svasdssvasds

ชาวอู่ฮั่น 5 ล้านคนออกไปเที่ยวไหน ก่อนถูกสั่งปิดเมือง

ชาวอู่ฮั่น 5 ล้านคนออกไปเที่ยวไหน ก่อนถูกสั่งปิดเมือง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ก่อนที่รัฐบาลจีนจะมีคำสั่งปิดเมือง อู่ฮั่น ในวันที่ 23 มกราคม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ได้มีนักท่องเที่ยวประมาณ 5 ล้านคนได้เดินทางออกไปเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในประเทศ

จากข้อมูลของแผนที่ Baidu ยังเผยว่า ก่อนที่จะมีการปิดเมืองอู่ฮั่น สัดส่วนของผู้ที่เดินทางออกจากเมือง 60-70% เดินทางไปยังเมืองอื่นๆ ในมณฑลหูเป่ย ตามด้วยมณฑลเหอหนาน มณฑลหูหนาน มณฑลอันฮุย เทศบาลนครฉงชิ่ง และมณฑลเจียงซี

จากข้อมูลของ CGTN ทางการประเทศต่างๆ รวมถึงทางการไทยจึงควรจะจับตาผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เหล่านี้ด้วย เพราะอาจมีบางคนที่ติดเชื้อไวรัสออกจากพื้นที่ดังกล่าวข้างต้น และเดินทางต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ รวมถึงต่างประเทศ

ไชนา บิสเนส นิวส์ รายงานว่า จุดหมายต่างประเทศที่นักท่องเที่ยวเดินทางระหว่าง 30 ธ.ค. ถึง 22 ม.ค. มีคนจากอู่ฮั่นนิยมเดินทางมามากที่สุดได้แก่  กรุงเทพฯ รองลงมาคือสิงคโปร์และโตเกียว

โดยในช่วงเวลาดังกล่าว มีชาวอู่ฮั่นกว่า 1.1 หมื่นคน เดินทางมาลงที่สุวรรณภูมิ และอีกเกือบ 9,000 คน ลงที่สนามบินดอนเมือง

สนามบินชางงี ที่สิงคโปร์  10,680 คน  สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น 9,080 คน  ฮ่องกง กว่า 7,000 คน

แต่จาก 5 ล้าน ส่วนใหญ่เดินทางอยู่ในประเทศ โดยจากแผ่นที่ไป๋ตู้ พบว่าชาวอู่ฮั่นเดินทางไปยังมณฑลเหอหนาน หูหนาน และอันฮุย มากที่สุดนับจาก 10 มกราคม

สถานทูตจีนประจำประเทศไทย เตือนพลเมืองเตรียมพร้อมรับการตรวจคัดกรองและกักกันที่สนามบิน และพร้อมสำหรับการที่จะต้องเปลี่ยนแผนเดินทาง เพราะเที่ยวบินระหว่างสองประเทศถูกยกเลิกจำนวนมาก

 

 

related