svasdssvasds

ฮ่องกงประกาศยกเว้นค่ารักษา ไวรัสโคโรนา ทิเบตคุมเข้ม กักกันทุกคน

ฮ่องกงประกาศยกเว้นค่ารักษา ไวรัสโคโรนา ทิเบตคุมเข้ม กักกันทุกคน

ฮ่องกงประกาศ ยกเว้นค่าบริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เมื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาล ขณะที่ทิเบตประกาศคุมเข้ม กักกันทุกคน 14 วัน

รัฐบาลฮ่องกงประกาศ ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ มีความจำเป็นต้องถูกแยกตัว และจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษา หากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ ทั้งชาวต่างชาติและชาวฮ่องกง หวังว่าจะจูงใจให้คนเข้ารับความช่วยเหลือทางการแพทย์มากขึ้น “นอกจากจะดีต่อตัวผู้ป่วยเอง แต่ดีกับสังคมฮ่องกง และคนฮ่องกงด้วย”

นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงยังประกาศอนุญาตให้เจ้าหน้าที่รัฐทำงานจากบ้าน เมื่อวันหยุดตรุษจีนสิ้นสุดลง แต่ยกเว้นเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน และบริการสาธารณะต่างๆ ขณะเดียวกัน เรียกร้องภาคเอกชนให้มีมาตรการแบบเดียวกัน

ฮ่องกงประกาศยกเว้นค่ารักษา ไวรัสโคโรนา ทิเบตคุมเข้ม กักกันทุกคน

ขณะที่ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ขู่จะนัดหยุดงาน ถ้ารัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ซึ่งรวมถึงปิดชายแดนกับจีน ส่งเสริมให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัย เตรียมทรัพยากรให้เจ้าหน้าที่การแพทย์ให้เพียงพอ จัดเตรียมสถานที่แยกกักตัว และหยุดบริการที่ไม่ฉุกเฉิน

ทิเบตคุมเข้ม สั่งกักกันทุกคน 14 วัน

ขณะที่เขตปกครองตนเองทิเบต ซึ่งเป็นเขตพื้นที่เดียวในจีนที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยว และนักเดินทางทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามายังเขตปกครองทิเบต ต้องลงทะเบียนกับทางการ และอยู่กักกันโรคเป็นเวลา 14 วัน

related