svasdssvasds

ไวรัสโคโรนา มาเลเซียจับกุมคนปล่อยข่าวปลอม ยอดเสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 170 ราย

ไวรัสโคโรนา มาเลเซียจับกุมคนปล่อยข่าวปลอม ยอดเสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 170 ราย

ทั่วโลกยังคงพบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา เพิ่มขึ้น มาเลเซียจับกุมคนปล่อยข่าวปลอมเกี่ยวกับการแพร่เชื้อ ฟินแลนด์พบผู้ติดเชื้อเป็นคนแรก ขณะที่ตัวเลขจำนวนผู้เสียชีวิต อย่างเป็นทางการอยู่ที่ 170 ราย

สถานการณ์ ไวรัสโคโรนา ทั่วโลก

มาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน ปล่อยข่าวปลอมเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ ไวราสโคโรนา บนเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ หากถูกตัดสินว่ามีความผิด โทษปรับราว 380,000 บาท และอาจต้องโทษจำคุกถึง 1 ปี

ตะวันออกกลาง พบผู้ติดเชื้อแล้ว โดยทั้งหมดมาจากครอบครัวเดียวกัน 4 คน เพิ่งเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น รัฐหูเป่ย ของจีน เมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นการระบาดของไวรัสพันธุ์ใหม่ และกำลังรับการรักษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ฟินแลนด์ พบผู้ติดเชื้อคนแรกแล้ว เป้นผู้หญิงอายุ 32 ปี ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา และเริ่มมีอาการไข้และระบบทางเดินหายใจบกพร่องเมื่อวันอาทิตย์ จึงเข้ารับการตรวจที่ห้องฉุกเฉิน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงาน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ทั้งหมดเป็นชาวจีนเดินทางมาจากเมือง อูฮั่น โดยทั้งสามคนไม่มีอาการป่วย ทำให้ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์แล้ว 10 คน

ขณะที่ชาวญี่ปุ่นที่อพยพออกจากอู่ฮั่นวานนี้ พบว่ามีผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา อย่างน้อย 3 ราย ละมีแค่หนึ่งในนั้นที่มีอาการคือมีไข้ โดยทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างกักกันโรคในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่นอพยพประชาชนออกจากอู่ฮั่นวันนี้เป็นวันที่สองแล้ว รวมทั้งหมดกว่า 400 คน

ด้านชาวอเมริกัน ที่ได้รับความช่วยเหลือเดินทางออกมาจากเมืองอู่ฮั่น 195 คน อยู่ระหว่างการกักกันโรคที่รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นเวลา 3 วัน เพื่อการคัดกรองและเฝ้าระวัง ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ 5 ราย ขณะที่มีการขยายการคัดกรองไปยังสนามบิน 20 แห่งทั่วสหรัฐฯ

จำนวนผู้เสียชีวิต และผู้ติดเชื้อ

กระทรวงสาธารณสุขของจีนรายงานจำนวนตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุดเมื่อคืนนี้อยู่ที่ 170 ราย เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าเกือบ 40 คน และพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 7,711 คน ซึ่งการพบผู้ติดเชื้อในเขตปกครองพิเศษทิเบต ทำให้ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อในทุกเขตปกครองของจีนแล้ว

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 90 ราย โดยสูงสุดพบในประเทศไทย 14 ราย นอกจากนี้ พบผู้ติดเชื้อใน ฮ่องกง มาเก๊า ออสเตรเลีย กัมพูชา แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น มาเลเซีย เนปาล สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน สหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐฯ เวียดนาม และฟินแลนด์

related