svasdssvasds

มหาเศรษฐีญี่ปุ่น ล้มแผนหาคนรู้ใจไปเที่ยวดวงจันทร์

มหาเศรษฐีญี่ปุ่น ล้มแผนหาคนรู้ใจไปเที่ยวดวงจันทร์

นายยูซากุ มาเอซาวะ เศรษฐีญี่ปุ่นดับฝันสาวนับหมื่นคนทั่วโลก หลังประกาศล้มแผนหาสาวรู้ใจเดินทางไปดวงจันทร์อย่างกะทันหัน โดยอ้างเหตุผลส่วนตัว

นายยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น วัย 44 ปี เคยประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ว่า กำลังหาสาวรู้ใจ 1 คนร่วมคณะผู้โดยสารชุดแรกไปท่องรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศที่สร้างโดยบริษัทสเปซเอ็กซ์ของนายอีลอน มัสก์ ภายในปี 2566 หรือหลังจากนั้น และจะทำรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการค้นหาผู้โชคดีที่ให้บริการถ่ายทอดสดออนไลน์ด้วย

แต่ในที่สุด สาว ๆ ที่ยื่นใบสมัครมาหลายหมื่นคนจากทั่วโลกถึงกับฝันสลาย เมื่อนายมาเอซาวะประกาศผ่านทวิตเตอร์วันนี้ (30 ม.ค.) ว่า แม้เขามีความจริงใจและความมุ่งมั่นที่จะทำรายการดังกล่าว แต่ลึก ๆ ยังมีความรู้สึกหลายอย่างผสมกัน จึงขอล้มเลิกแผนนี้ด้วย “เหตุผลส่วนตัว”

มหาเศรษฐีญี่ปุ่น ล้มแผนหาคนรู้ใจไปเที่ยวดวงจันทร์

"เมื่อนึกถึงสาว 27,722 คน ซึ่งมีความตั้งใจจริงและกล้าหาญที่ต้องเสียสละเวลาอันมีค่ามาสมัครในโครงการนี้ มันทำให้ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง"

นายมาเอซาวะเปิดเว็บไซต์แฟชั่นขายปลีก “โซโซทาวน์” (Zozotown) ในปี 2547 และขายเว็บไซต์ให้กับบริษัทยาฮู เจแปน เมื่อปีที่แล้ว จนปัจจุบันกลายเป็นเว็บไซต์แฟชั่นใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

นิตยสารฟอร์บส ประเมินในเดือนนี้ว่า นายมาเอซาวะมีทรัพย์สินสุทธิ 2,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 6.23 หมื่นล้านบาท) เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 22 ของญี่ปุ่น เขายังมีชื่อเสียงจากการซื้องานศิลปะราคาแพง การแจกเงินสดช่วยเหลือผู้คน และมีแผนจะพาศิลปินราว 6 คน เดินทางไปกับเขาด้วย เพื่อโคจรรอบดวงจันทร์โดยไม่ลงจอด

 

related