svasdssvasds

หลายประเทศ ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางจากจีนเข้า อีก 3 ประเทศสั่งปิดชายแดน

หลายประเทศ ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางจากจีนเข้า อีก 3 ประเทศสั่งปิดชายแดน

หลายประเทศสั่ง ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางจากจีนเข้า ประเทศแล้ว ขณะที่ มองโกเลีย รัสเซีย และเนปาล สั่งปิดชายแดนจีน และเจ้าหน้าที่แพทย์ฮ่องกงเรียกร้องปิดชายแดน

ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และอิสราเอล สั่ง ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางจากจีนเข้า ประเทศแล้ว และเตือนประชาชนไม่ให้เดินทางไปประเทศจีน หลังสหรัฐฯประกาศห้ามคนที่เดินทางไปประเทศจีนเข้าประเทศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่พันธมิตรลูกจ้างโรงพยาบาลฮ่องกง ที่มีสมาชิกเป็นเจ่าหน้าที่การแพทย์ราว 13,000 คน ยังคงยืนกรานให้ปิดชายแดนทั้งหมด และห้ามคนที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เข้าฮ่องกง ไม่อย่างนั้นจะนัดผละงาน

ขณะที่ มองโกเลีย รัสเซีย และเนปาล สั่งปิดชายแดนจีน หลังยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นเป็นกว่า 17,384 ราย และมีผู้เสียชีวิตนอกประเทศจีนเป็นรายแรก วานนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ยอดเสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 362 รายแล้ว โดยผู้เสียชีวิตในฟิลิปปินศืเป็นชายชาวจีนวัย 44 ปีที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น รัฐหูเป่ยของจีน เมืองที่เป้นจุดเริ่มต้นการระบาดครั้งนี้

องค์การอนามัยโลกระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อจะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะยังมีผู้สงสัยติดเชื้ออีกหลายพันรายยังไม่ได้รับผลทดสอบ

related