svasdssvasds

เมียนมา อพยพคนออกมาจากอู่ฮั่น แล้ววันนี้ พร้อมยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

เมียนมา อพยพคนออกมาจากอู่ฮั่น แล้ววันนี้ พร้อมยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

เมียนมา อพยพคนออกมาจากอู่ฮั่น แล้ววันนี้ 59 คน จากทั้งหมด 63 คน ขณะที่ยกเลิกออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีนชั่วคราว และกำลังพิจารณาปิดชายแดน

สื่อรัฐบาลเมียนมารายงาน รัฐบาลได้ส่งเที่ยวบินพิเศษเพื่อ อพยพคนออกมาจากอู่ฮั่น ถึงเมืองมัณฑะเลย์ของเมียนมาแล้วเมื่อเช้านี้ และอยู่ระหว่างกักกันโรคทั้งหมด 59 คน จากที่มีนักเรียนชาวเมียนมาลงทะเบียนไว้ 63 คน

กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ขณะนี้ทั้ง 59 คนอยู่ระหว่างการดูแลของเจ้าหน้าที่การแพทย์ 2 คน และพยาบาล 2 คน และจะถูกกักตัวดูอาการเป้นเวลา 14 วัน หลังจากนั้น ทั้งหมดถึงจะถูกส่งตัวกลับบ้าน และขอร้องให้ประชาชนรายงานต่อทางการ หากพบผู้สงสัยติดเชื้อเนื่องจากมัณฑะเลย์ ถือเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ชาวจีนนิยม

รัฐบาลเมียนมาประกาศหยุดการออก visa-on-arrival แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนชั่วคราวตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ระบุว่าจะยกเลิกคำสั่งเมื่อการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ชะลอลง นอกจากนี้ รับบาลกำลังพิจารณาปิดชายแดนที่ติดต่อกับจีนชั่วคราวด้วย

เมียนมายังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส และทางการได้ปฏิเสธเที่ยวบินจากกว่างโจวไม่ให้ลงจอดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังพบว่าหนึ่งในผู้โดยสารมีอาการไข้ อย่างไรก็ตาม เมียนมายังไม่สามารถตรวจเชื้อเองได้ ต้องส่งตัวอย่างต้องสงสัยติดเชื้อมาทดสอบที่ประเทศไทย และจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ปกติแล้ว มีคนเดินทางข้ามด่านชายแดนทั้ง 20 ด่านรวมประมาณ 1 ล้านคนต่อวัน ทางการเมียนมาระบุว่า การค้าที่ชายแดนยังคงเป็นไปตามปกติ แต่มีคนข้ามชายแดนน้อยลง ขณะที่นักท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วนถึงราว 30 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่มาเยือนเมียนมาในแต่ละปี

related