svasdssvasds

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ เพิ่มเป็น 135 ราย

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ เพิ่มเป็น 135 ราย

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ เพิ่มอีกกว่า 60 ราย รวมเป็น 135 รายแล้ว ขณะที่มีรายงานว่าจะอนุญาตให้ผู้โดยสารสูงอายุและผู้ป่วยอาการหนักออกจากเรือสำราญที่อยู่ระกว่างกักกันที่โยโกฮะมะ

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ Diamond Princess อีก 65 ราย ซึ่งเรือสำราญดังกล่าว ถูกกันกันเพราะการระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรน่า มาตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ รวมพบผู้ติดเชื้อแล้ว 135 คน ซึ่งได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นเพื่อรับการรักษา

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงาน รัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตให้ผู้โดยสารบางกลุ่มเดินทางออกจากเรือที่กำลังอยู่ระหว่างกักกันโรค และแรกเริ่ม รัฐบาลระบุว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 3,700 คนต้องถูกกักกัน 14 วัน

รายงานข่าวระบุว่าสภาพสุขลักษณะบนเรือขณะนี้ มีความเสี่ยงต่อกลุ่มผู้โดยสารสูงอายุ และผู้ป่วยเรื้อรัง ที่บ่างคนต้องได้รับการบำบัด อย่างเช่นความดันสูง หรือโรคเบาหว่าน โดย 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้โดยสาร 2,600 คน มีอายุมากกว่า 60 ปี และ มีถึง 215 คนที่อายุมากกว่า 80 ปี และอีก 11 คนที่มีอายุมากกว่า 90 ปี

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ เพิ่มเป็น 135 ราย

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นยังคงยึดตามแผนเดิมที่จะอนุญาตให้ผู้โดยสารที่ไม่มีอาการของการติดเชื้อ สามารถออกจากเรือได้วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ขณะที่ผู้โดยสารบางคนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าต้องการให้รัฐบาลส่งแพทย์และพยาบาลมาบนเรือเพิ่มขึ้น

ด้านเรือสำราญที่ถูกกักกันโรคที่อ่าวฮ่องกง เรือ World Dream ได้รับอนุญาตให้ออกจากเรือได้แล้ว หลังไม่พบการติดเชื้อในลูกเรือทั้งหมด 1,800 คน ก่อนหน้านี้ เรือลำดังกล่าวพบผู้โดยสารทั้งชาวจีนและเวียดนาม 3 คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทั้งสามคนอยู่บนเรือระหว่างวันที่ 119 ถึง 24 มกราคม

related