svasdssvasds

ไต้หวันยกระดับการ เตือนประชาชนเดินทางมาไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเก๊า

ไต้หวันยกระดับการ เตือนประชาชนเดินทางมาไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเก๊า

รัฐบาลไต้หวันประกาศยกระดับการ เตือนประชาชนเดินทางมาไทย สิงคโปร์ และฮ่องกงและมาเก๊า หลังยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นเกิน 43,000 ราย

กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน ประกาศยกระดับการเตือน การเดินทางไปยังประเทศและเขตปกครองต่างๆ ในเอเชีย เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หนึ่งในนั้นคือการ เตือนประชาชนเดินทางมาไทย ที่ถูกเพิ่มระดับการเตือนขึ้นมาเป็นระดับ 1 คือสนับสนุนให้ประชาชนทำตามมาตรการป้องกันของประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 33 ราย

นอกจากนี้ยังเพิ่มระดับการเตือนไปยังประเทศสิงคโปร์ ขึ้นเป็นระดับ 2 คือสนับสนุนให้ประชาชนใช้มาตรการป้องกัน หากต้องเดินทางไปยังสิงคโปร์ หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 45 ราย

และได้ประกาศยกระดับการเตือนเดินทางไปฮ่องกงและมาเก๊าขึ้นเป็นระดับ 3 ซึ่งให้เดินทางไปเมื่อจำเป็นเท่านั้น หลังฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อแล้ว 42 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่มาเก๊าพบผู้ติดเชื้อแล้ว 10 ราย

ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 18 ราย ขณะที่ประชาชนเริ่มกังวลว่าหน้ากากอนามัยจะขาดตลาด และรัฐบาลได้สั่งให้ประชาชนซื้อหน้ากากอนามัยได้ครั้งละ 2 ชิ้น ทุกๆ 2 วันเท่านั้น เพื่อป้องกันการกักตุนหน้ากาก และให้ทุกคนมีโอกาสหาซื้อได้อย่างทั่ว ถึง

[caption id="attachment_615477" align="alignnone" width="840"] ไต้หวันยกระดับการ เตือนประชาชนเดินทางมาไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเก๊า ประชาชนต่อแถวรอซื้อหน้ากากอนามัยในไต้หวัน[/caption]

related