svasdssvasds

ญี่ปุ่นออกแนวทางปฏิบัติใหม่ หาก สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ญี่ปุ่นออกแนวทางปฏิบัติใหม่ หาก สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

รัฐบาลญี่ปุ่น ออกแนวทางใหม่ หาก สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมยกเลิกงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระจักรพรรดิ์ และลดขนาดงานแข่งโตเกียวมาราธอน

กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น รายงานแนวทางปฏิบัติใหม่ หากต้อง สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ครอบคลุมรายละเอียดอย่างเช่น ควรเข้ารับการการตรวจเช็คที่โรงพยาบาลเมื่อใด หลังผู้เชี่ยวชาญระบุว่าการระบาดในญี่ปุ่นได้เข้าสู่ “ระยะใหม่” คือการระบาดจากคนสู่คนที่ไม่มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับประเทศจีน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของญี่ปุ่นเริ่มกังวล ว่าคนจำนวนมากที่มีอาการของโรคหวัด และ สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือไม่ จะเริ่มเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลมากมายจนอาจทำให้ทรัพยากรทางการแพทย์ขาดแคลน

แนวทางปฏิบัติใหม่ที่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศ จะช่วยให้คนที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษา รวมถึงคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ได้รับการบำบัดตามเวลาที่เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น

ญี่ปุ่นออกแนวทางปฏิบัติใหม่ หาก สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

แนวทางระบุให้ประชาชนอยู่บ้าน หากพบว่ามีอาการ สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ถ้าอาการเริ่มรุนแรงขึ้น อย่างเช่นมีไข้ 37.5 องศาเซลเซียสติดต่อกันมากกว่า 4 วัน ให้โทรศัพท์หาศูนย์ให้คำปรึกษาพิเศษที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น อาการอื่นๆ ที่ถือว่ารุนแรงขึ้น ได้แก่ หาบใจลำบาก รู้สึกง่วงหรือเซี่องซึมอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์จะให้ข้อมูลว่าควรเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาลไหน

แต่หากเป็นผู้สูงอายุ หรือคนที่มีโรคประจำตัว อย่างเช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เข้ารับการฟอกไต หรือกำลังรับยาต้านมะเร็ง ควรปรึกษาศูนย์ดังกล่าวหลังมีอาการติดต่อกัน 2 วัน

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นระบุว่า คนที่มีอาการเหมือนเป็นหวัด อย่างเช่นมีไข้ ควรหลีกเลี่ยงการไปโรงเรียน หรือไปทำงาน และตรวจสอบอุณหภูมิร่างการทุกวัน

ญี่ปุ่นออกแนวทางปฏิบัติใหม่ หาก สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า ขณะนี้ได้เพิ่มศักยภาพในการตรวจเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยสามารถตรวจได้วันละ 3,000 ตัวอย่าง และรัฐบาลจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 536 แห่งทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง และจำนวนโรงพยาบาลที่สามารถรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้ จะเพิ่มจาก 700 เป็น 800 แห่ง

ขณะที่สำนักพระราชวังของญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกการอนุญาตให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมและถวายพระพรสมเด็จพระจักรพรรดิ์นารุฮิโตะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ และผู้จัดโตเกียวมาราธอนได้ลดขนาดจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งลง โดยยกเลิกส่วนบุคคลทั่วไป

related