svasdssvasds

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น เสียชีวิตจากการติดเชื้อ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น เสียชีวิตจากการติดเชื้อ

รัฐบาลท้องถิ่นอู่ฮั่น รายงาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น เสียชีวิตจากการติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เช้านี้

สาธารณสุขเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ของจีน เมืองที่เป็นจุดศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รายงานว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู๋ชาง ในเมืองอู่ฮั่น นายแพทย์ หลิว จื้อหมิง ได้ เสียชีวิตจากการติดเชื้อ​ แล้วเมื่อเช้านี้

รายงานการเสียชีวิตของนายแพทย์หลิว เกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลจีนเริ่มมาตรการตรวจเช็คประชาชนตามที่อยู่อาศัยในเมืองอู่ฮั่น เมืองที่มีประชากรราว 11 ล้านคน เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ

สื่อรัฐบาลจีนรายงานว่า หากเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ จะต้องถูกบังคับให้รับการตรวจเลือด และคนใกล้ชิดต้องเข้าสู่การกักกัน

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเมืองอู่ฮั่นรายงานว่า ขณะนี้มีศูนย์กักกัน 10 แห่งใน 8 เขต รวมทั้งหมดราว 11,400 เตียงสำหรับผู้ที่มีอาการไม่รุนแรง ขณะที่กำลังมีการดัดแปลงอาคารโรงงานและศูนย์การขนส่งหลายแห่งให้เป็นศูนย์ผู้ป่วย

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น เสียชีวิตจากการติดเชื้อ

นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นยังรายงานว่า ใครก็ตามที่ซื้อยาแก้ไอ หรือยาลดไข้ ไม่ว่าจากร้านขายยาหรือทางออนไลน์ ต้องใช้เลขบัตรประชาชนด้วย

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา มณฑลหูเป่ยเพิ่มมาตรการเข้มงวดยิ่งขึ้น ไม่อนุญาตให้ใช้รถยนต์บนท้องถนน ยกเว้นแต่การส่งของจำเป็นเท่านั้น และบริษัทต่างๆ ถูกสั่งให้ปิดทำการจนกว่าจะมีคำสั่งต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการปิดชุมชนบางแห่ง และปิดสถานที่สาธารณะที่ไม่จำเป็น

related