svasdssvasds

อนามัยโลก ประกาศ วัคซีนโคโรน่า อาจใช้เวลา 12-18 เดือนในการพัฒนา

อนามัยโลก ประกาศ วัคซีนโคโรน่า อาจใช้เวลา 12-18 เดือนในการพัฒนา

อธิบดีองค์การอนามัยโลก วัคซีนสำหรับป้องกันโรคโควิด-19 อาจใช้เวลา 12-18 เดือน ในการพัฒนาและทดสอบ

Tedros Adhanom Ghebreyesus อธิบดีองค์การอนามัยโลก วัคซีนสำหรับป้องกันโรคโควิด-19 อาจใช้เวลา 12 ถึง 18 เดือนในการพัฒนาและทดสอบ

ทว่าวัคซีนถูกเตรียมเพื่อรองรับ “สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด” สำหรับตอนนี้การเตรียมตัวป้องกันในระยะยาวคือการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสและรักษาอัตราการเสียชีวิตให้อยู่ในระดับต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Dr. Sylvie Briand ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการความเสี่ยงต่อการติดเชื้อขององค์การอนามัยโลก กล่าวว่า อาจมีผู้สมัครเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอโรนาไวรัสในประมาณ 16 สัปดาห์ แต่ยังคงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนในการพัฒนาและทดลอง นอกจากนี้ องค์การอนามัยโลกยังไม่มีข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีนตั้งแต่การประชุมวิจัยของ ไวรัสโคโรน่า ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

Dr. Mike Ryan ผู้อำนวยการการโครงการภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก กล่าวว่า ถึงแม้จะช่วยชีวิตได้อีกหลายชีวิตโดยที่อาศัยวัคซีนในการรักษา แต่การลงทุนผลิตวัคซีนในทันทีก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยสนับสนุนระบบสุขภาพและให้การรักษา

“มีคนป่วยอยู่ในขณะนี้และระบบสุขภาพที่มีความเสี่ยงในตอนนี้” Dr. Mike Ryan กล่าว “เราสามารถช่วยชีวิตคนจำนวนมากได้ผ่านการบำบัดแบบสนับสนุน”

related