svasdssvasds

จีนเผยแพร่ รายงานโรคระบาด กลุ่มสูงอายุและป่วยเรื้อรัง เสี่ยงที่สุด

จีนเผยแพร่ รายงานโรคระบาด กลุ่มสูงอายุและป่วยเรื้อรัง เสี่ยงที่สุด

รัฐบาลจีนเผยแพร่ รายงานโรคระบาด ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จากการศึกษารายละเอียดกว่า 44,000 กรณี พบว่ากลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุดคือผู้สูงอายุ

ศูนย์ควบคุมโรคของจีน เผยแพร่ข้อมูลรายละเอียดของกรณีติดเชื้อ ไวรัสโรโรนาสายพันธุ์ใหม่ กว่า 44,000 ราย รายงานโรคระบาด ระบุว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อ มีอาการไม่รุนแรง และกลุ่มที่เสี่ยงที่สุดคือผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว อย่าง โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง และโรคความดันโลหิตสูง

รายงานระบุว่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ศึกษา มีเพียง 4.7 เปร์เซ็นต์เท่านั้นที่อาการเข้าขั้นวิกฤติ และผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อส่วนใหญ่คือผู้ที่มีอายุมากกว่า 80 ปี มีโอกาสเสียชีวิตถึง 14.8 เปอร์เซ็นต์

และถ้าดูสถิติแยกตามเพศ ผู้ชายมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าผู้หญิง คือผู้ชายอยู่ที่ 2.8 เปอร์เซ็นต์ และผู้หญิง 1.7 เปอร์เซ็นต์

รายงานโรคระบาด ยังบ่งชี้ถึง ความเสี่ยง ที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะต้องเผชิญ รายงานพบเจ้าหน้าที่การแพทย์สงสัยติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ถึงกว่า 3,000 คน ซึ่งยืนยันว่าติดเชื้อแล้วกว่า 1,700 คน

สำนักข่าวบีบีซีระบุว่า รายงานล่าสุดโดยรัฐบาลจีนนี้ เป็นรายงานที่มีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการระบาดในจีนมากที่สุดแล้ว แต่ยังมีอีกหลายคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ การศึกษาทำได้จากกรณีที่พบการติดเชื้อ แต่ก็มีนักวิทยาศาสตร์บางส่วนที่เชื่อว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจริงๆ น่าจะสูงกว่าที่พบถึง 10 เท่า

บทความของบีบีซียังรับุอีกว่า อย่างน้อย รายงานล่าสุดจากจีน ก็บ่งชี้ได้ว่า เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ แพร่กระจายได้ง่ายมาก และแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วมาก แม้ว่ารัญฐบาลจีนจะมีมาตรการอย่างเข้มงวดแล้วก็ตาม

related