svasdssvasds

ผู้ติดเชื้อรายที่ 15 ในสหรัฐฯ อาจเป็นที่มาของ "การติดเชื้อในชุมชน"

ผู้ติดเชื้อรายที่ 15 ในสหรัฐฯ อาจเป็นที่มาของ "การติดเชื้อในชุมชน"

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) เชื่อว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 15 ในประเทศ อาจจะเป็นเบาะแสแรกของการติดเชื้อในชุมชน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) เชื่อว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายที่ 15 ในสหรัฐฯ ที่ประกาศไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (26 ก.พ.) อาจเป็นตัวอย่างรายแรกในประเทศในการแพร่กระจายเชื้อในชุมชน ซึ่งผู้ติดเชื้อไม่มี “ประวัติการเดินทางที่เกี่ยวข้องหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายอื่นเลย”

ผู้ติดเชื้อเป็นผู้อาศัยอยู่ในเขตโซลาโน รัฐแคลิฟอร์เนีย และ "ไม่สาเหตุของการติดเชื้อ" และกำลังได้รับการรักษาที่ซาคราเมนโต

“เป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นตัวอย่างแรกของการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในชุมชน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นในสหรัฐอเมริกา” CDC กล่าว

หมายความว่าอะไร: การแพร่กระจายของชุมชนหมายถึงไวรัสเริ่มเคลื่อนที่ผ่านชุมชนและไม่ทราบแหล่งที่มาของการติดเชื้อ

นอกจากนี้ CDC ยังกล่าวต่อว่า “แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 15 นี้ อาจได้รับเชื้อติดต่อจากการกลับมาของผู้ติดเชื้อรายอื่น”

กรณีของสหรัฐอเมริกา: มี 42 รายในสหรัฐอเมริกาที่เป็นผู้โดยสารที่อพยพจากเรือล่องเรือ Diamond Princess 14 รายที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศจีนหรือเป็นคู่สมรสของผู้ที่ได้รับผลตอบแทนล่าสุดและอีกสามคนที่ถูกส่งตัวกลับจากประเทศจีน รวมทั้งหมด 60 กรณี

related