svasdssvasds

อิสราเอลปิดประเทศ เว้นแต่พวกเขาสามารถกักกันตัวเองได้

อิสราเอลปิดประเทศ เว้นแต่พวกเขาสามารถกักกันตัวเองได้

อิสราเอลผนึกกำลังนอกประเทศสั่งให้ชาวอิสราเอลทั้งหมดเดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อกักกันตัวเองเป็นเวลา 14 วันและห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนเข้าประเทศหากไม่สามารถกักตัวเองได้

วันนี้ (10 มี.ค. 63) - อิสราเอลจะกักกันผู้ที่ต้องการจะเดินทางเข้าประเทศทุกคนไม่ให้เข้ามาในอิสราเอล เว้นแต่ว่าพวกเขาจะสามารถกักตัวเอง และสั่งให้ชาวอิสราเอลที่กลับมาทั้งหมดแยกตัวเอง เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่า

มาตรการใหม่เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์สั่งให้ธนาคารเวสต์แบงก์ทำการปิดตัวท่ามกลางสถานการณ์ที่เลวร้าย จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อ 39 รายในอิสราเอลและ 25 รายในเวสต์แบงก์ ตามประกาศขององค์การอนามัยโลก (WHO) แจ้งให้ทั้งอิสราเอลและเจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์กำหนดมาตรการที่เข้มงวดที่สุดในโลก

ซึ่งทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกยังมีความกังวลว่าระบบสาธารณสุขของปาเลสไตน์อาจจะไม่สามารถรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสได้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 มี.ค. 63) นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศว่า ข้อจำกัดการเข้าประเทศได้ขยายไปถึงทุกประเทศและสั่งให้ชาวอิสราเอลทั้งหมดกักตัวตัวเองเป็นเวลา 14 วันเมื่อกลับถึงบ้าน

สื่ออิสราเอลกล่าวว่าในวันพฤหัสบดีชาวต่างชาติจะได้รับการเข้าประเทศหากสามารถพิสูจน์ได้ว่าพวกเขามีวิธีการกักกันเช่นกัน

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าว "ใครก็ตามที่เดินทางมาถึงอิสราเอลจากต่างประเทศจะเข้าร่วมการแยกตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งนี่เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการปกป้องสุขภาพของประชาชนและสุขภาพของประชาชนต้องมาก่อนเสมอ"

มากกว่า 80,000 คนในอิสราเอลเชื่อว่าอยู่ในระหว่างการกักบริเวณในบ้านมาตรการใหม่จะส่งผลกระทบทั้งหมดมากกว่า 300,000 คน

ทหารอิสราเอลออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ (9 มี.ค. 63) โดยระบุว่าทหาร 1,237 คนที่เดินทางไปต่างประเทศและกลับไปที่อิสราเอลในปัจจุบันก็แยกตัวเองเช่นกัน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดไปยังเวสต์แบงก์เป็นเวลาสองสัปดาห์และได้กักพื้นที่เบธเลเฮมเพราะผู้ป่วย 24 รายจาก 25 รายมาจากพื้นที่ดังกล่าว

ในบรรดาผู้ที่ถูกกักกันในเมืองศักดิ์สิทธิ์ของคริสเตียนมีผู้แสวงบุญชาวอเมริกัน 13 คนซึ่งได้ทำการทดสอบแล็บและได้เป็นลบจากการติดเชื้อ ทำให้เดินทางกลับสหรัฐอเมริกาไปเมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 มี.ค. 63)

ที่น่าเป็นกังวลคือบริเวณพื้นที่ฉนวนกาซา แม้ว่าจะยังไม่มีการรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อ ทว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวว่า หากพบผู้ติดเชื้อเพียง 1 รายก็อาจจะถึงกาลสิ้นสุดของฉนวนกาซา เนื่องจากฉนวนกาซาขาดรายการยาสำคัญทั่วไปถึง 42% และไม่มีพื้นที่สำหรับการคัดแยกผู้ติดเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อได้

ขณะนี้ ทางองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า ได้ประสานความช่วยเหลือตามคำขอจากเจ้าหน้าที่ฉนวนกาซา ซึ่งกำลังสร้างศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อ

related