svasdssvasds

Grab ปิดสำนักงานในไทยและสิงคโปร์ 5 วัน หนีโควิด-19

Grab ปิดสำนักงานในไทยและสิงคโปร์ 5 วัน หนีโควิด-19

Grab ประกาศ ปิดสำนักงานในประเทศไทยและสิงคโปร์ เป็นเวลา 5 วั้น หลังพบว่าพนักงานที่ประจำสาขาสิงคโปร์ ที่เพิ่งเดินทางมาประเทศไทย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

Grab แถลงการณ์ผ่านอีเมล ระบุว่า ได้สั่ง ปิดสำนักงานในประเทศไทยและสิงคโปร์ เป็นเวลา 5 วัน หลังพนักงานคนหนึ่ง ที่ประจำอยู่ที่สำนักงานที่อาคาร มารีนาวันเวสต์ ในประเทศสิงคโปร์ ได้ป่วยเป็นโรคโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านั้น พนักงานคนดังกล่าว เพิ่งเดินทางมาประเทศไทย “พนักงานคนดังกล่าว พบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 7 มีนาคม และรับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล”

ก่อนหน้านี้ สำนักงานของ Facebook ที่อาคารเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 รายเช่นกัน จึงได้มีการสั่งปิดสำนักงาน และทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พร้อมสั่งให้พนักงานทั้งหมดทำงานจากบ้านจนถึงวันที่ 13 มีนาคม

นอกจากนี้ Fcebook ยังสั่งปิดสำนักงานที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษจนถึงวันนี้ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังพบว่าพนักงานคนหนึ่งที่ติดเชื้อ ได้เข้ามาที่สำนักงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ด้าน Apple และ Google ได้สั่งให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากบ้านด้วย

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อแล้วราว 160 ราย ในจำนวนทั้งหมด มีถึง 36 รายที่ทานอาหารมื้อรับปีใหม่จีนที่ร้านอาหารแห่งเดียวกัน นับเป็นกลุ่มติดเชื้อที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีมาตรการรับมืออย่างเข้มข้นตั้งแต่แรก มีการติดตามย้อนรอยผู้ติดเชื้อ มีมาตรการกักกันโรคที่เข้มงวด และประชาชนส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาล

 

related