svasdssvasds

สหรัฐฯ ปล่อยผู้โดยสาร แกรนด์ ปรินเซส กลุ่มแรกขึ้นฝั่ง

สหรัฐฯ ปล่อยผู้โดยสาร แกรนด์ ปรินเซส กลุ่มแรกขึ้นฝั่ง

สหรัฐฯ ปล่อยผู้โดยสารกลุ่มแรกจำนวน 407 คน ที่ถูกนำตัวลงจากเรือ แกรนด์ ปรินเซส ขึ้นฝั่งแล้ว หลังเทียบท่าที่แคลิฟอร์เนีย โดยวันแรกเน้นที่กลุ่มที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์มากที่สุด

กระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ และ สำนักงานบริการฉุกเฉินของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศเมื่อวันอังคาร (10 มีนาคม 2563) ว่า ผู้โดยสารราว 407 คน ถูกอพยพออกจากเรือสำราญ แกรนด์ ปรินเซส (Grand Princess) ที่ ท่าเรือโอกแลนด์ (Oakland) เมื่อวันจันทร์ (9 มีนาคม) ที่ผ่านมา ประกาศดังกล่าวคาดว่าความช่วยเหลือในการอพยพผู้โดยสารที่เหลือลงจากเรือสำราญจะรวดเร็วยิ่งขึ้นในวันต่อๆ ไป

รายงานระบุว่า ในจำนวนผู้โดยสาร 407 คน เป็นชาวสหรัฐฯ 173 คน โดยในจำนวนนี้ 149 คน ถูกนำตัวไปยังฐานทัพอากาศเทรวิส (Travis Air Force Base) ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย และอีก 24 คน ถูกรถพยาบาลส่งตัวไปยังสถานที่ที่ไม่ระบุ ขณะที่ผู้โดยสารชาวแคนาดา จำนวน 232 จาก 234 คน ถูกส่งตัวกลับประเทศ และอีก 2 คน ถูกรถพยาบาลนำตัวไปโดยไม่เปิดเผยสถานที่

สหรัฐฯ ปล่อยผู้โดยสาร แกรนด์ ปรินเซส กลุ่มแรกขึ้นฝั่ง

เจ้าหน้าที่สำนักงานฯ ย้ำว่า ผู้โดยสารที่ถูกนำตัวลงจากเรือวันแรกเน้นที่กลุ่มที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์มากที่สุด และไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ขณะเดียวกันผู้โดยสารหลายคนมีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหว ซึ่งต้องใช้เวลาและความระมัดระวังอย่างมากขณะลงจากเรือ

ทั้งนี้ เรือสำราญแกรนด์ ปรินเซส ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารหลายพันคน รวมถึงผู้มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวก จำนวน 21 ราย เข้าจอดเทียบท่าที่ท่าเรือโอกแลนด์ในวันจันทร์ (9 มีนาคม) หลังลอยลำอยู่กลางทะเลเป็นเวลาหลายวัน

สหรัฐฯ ปล่อยผู้โดยสาร แกรนด์ ปรินเซส กลุ่มแรกขึ้นฝั่ง

ขอบคุณข้อมูล www.xinhuathai.com

related