svasdssvasds

สเปนปิด 4 เมือง หวังคุม โควิด-19 ระบาด หลังยอดเสียชีวิตพุงข้ามคืน

สเปนปิด 4 เมือง หวังคุม โควิด-19 ระบาด หลังยอดเสียชีวิตพุงข้ามคืน

สเปนปิด 4 เมืองในแคว้นกาตาลุญญา กักกันโรค หวังคุม โควิด-19 ระบาด หลังยอดผู้ติดเชื้อในสเปนเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 3 พันราย และเสียชีวิตเกิน 80 ราย

สื่อท้องถิ่นสเปน The Local รายงาน รัฐบาลแคว้นกาตาลุญญาสั่งปิด 4 เมือง ทำให้ประชาชนราว 70,000 คนอยู่ในภาวะล๊อคดาวน์ คือเมือง อีกวาลาดา โอเดนา ซานตามาร์การิดา และ วิลาโนวาเดลคามี อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงออกจากบ้านได้ แต่ไม่ให้ออกนอกเขตเมือง หวังคุม โควิด-19 ระบาด หลังยอดผู้เสียชีวิตในประเทศสเปนสูงขึ้นอย่างมากในช่วงข้ามคืน อยู่ที่ 84 รายแล้ว และมีผู้ติดเชื้อถึงกว่า 2,900 ราย

สถานการณ์ โควิด-19 ระบาด ในสเปน ร้ายแรงเป็นอันดับสองในยุโรป รองจากอิตาลีเท่านั้น โดยมาดริด เป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในประเทศสเปน คือเกือบ 1,400 ราย และเสียชีวิต 38 ราย

ตำรวจท้องถิ่นกาตาลุญญาระบุว่า คนที่มีหลักฐานยืนยันว่าไม่ได้มีถิ่นพำนักใน 4 เมืองนี้ จะได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากพื้นที่ได้ และคนที่ต้องการเข้ามาในพื้นที่ จะต้องอยู่ในช่วงกักกัน

ขณะที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศสเปน ปิดทำการเป็นเวลา 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ รัฐบาลได้สั่งกำหนดราคายาและเวชภัณฑ์ และเตรียมความช่วยเหลือทางการเงินแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

related