svasdssvasds

ผู้นำเดนมาร์กสั่ง ปิดโรงเรียน ทั่วประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อเกิน 600 ราย

ผู้นำเดนมาร์กสั่ง ปิดโรงเรียน ทั่วประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อเกิน 600 ราย

รัฐบาลเดนมาร์กสั่ง ปิดโรงเรียน และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และให้พนักงานภาครัฐที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ที่สำนักงาน กลับบ้าน หลังยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มสูงขึ้นเกิน 600 ราย

ผู้นำเดนมาร์ก นายกรัฐมนตรี เมตต์ เฟรเดอริกเซน ประกาศสั่ง ปิดโรงเรียน และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ หลังยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 10 เท่าในชั่วข้ามคืนระหว่างวันพุธและวันพฤหัสที่ผ่านมา นอกจากนี้ ศูนย์รับเลี้ยงเด็กทั่วประเทศจะต้องปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

รัฐบาลยังสั่งปิดสถานสันทนาการ ห้องสมุด และสถาบันทางวัฒนธรรมต่างๆ เริ่มจากวันศุกร์นี้ ไปอีก 2 สัปดาห์ และสนับสนุนให้โบสถ์ มัสยิด และสถาบันทางศาสนาต่างๆ งดจัดกิจกรรมไปก่อน

เฟรเดอริกเซน เรียกร้องให้ยกเลิกกิจกรรมที่จะมีคนมารวมตัวกันเกินกว่า 100 คน และให้บาร์และดิสโก้คลับปิดให้บริการชั่วคราว และสนับสนุนให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน หากทำได้

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้ออกมาขอร้องให้ประชาชนไม่กักตุนอาหารและของใช้จำเป็น เนื่องจากประชาชนแห่ซื้อของตามซุปเปอร์มาร์เก็ต หลังรัฐบาลประกาศมาตรการ ปิดโรงเรียน อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ดำเนินการซุปเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ของเดนมาร์กประกาศว่า อุตสาหกรรมซุปเปอร์มาร์เก็ตจะทำให้แน่ใจว่ามีของในสต๊อกเพียงพอ

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม ไซมอน คอลเลอร์อัพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีการติดต่อระหว่างร้านค้าปลีก และรัฐบาล และชัดเจนว่า ร้านค้าเหล่านี้จะเปิดให้บริการตามปกติ มีสินค้าในสต๊อกเพียงพอสำหรับทุกคน

related