svasdssvasds

แอปเปิ้ลปิดร้าน ถึง 27 มี.ค. ยกเว้นในจีน

แอปเปิ้ลปิดร้าน ถึง 27 มี.ค. ยกเว้นในจีน

ซีอีโอแอปเปิ้ลประกาศปิดร้านทุกสาขาทั่วโลก ถึงวันที่ 27 มี.ค. เว้นสาขาในจีน นอกจากนี้จะยังบริจาคเงินช่วยเหลือทั่วโลกถึง 477 ล้านบาทเพื่อการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

วันนี้ (14 มี.ค. 63) - ทิม คุ๊ก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิ้ล โพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวประกาศปิดร้านแอปเปิ้ลทั้งหมดทั่วโลกยกเว้นที่ในประเทศจีน ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม นี้

โดยบริษัทแอปเปิ้ลมีความมุ่งมั่นที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 477 ล้านบาท) ในการรักษาผู้คนทั่วโลกจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19

เหตุที่ไม่ปิดร้านค้าในประเทศจีนครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้เพิ่งปิดร้านในจีนไปนานถึง 2 เดือนและเพิ่งเปิดร้านได้ไม่นาน หลังจากที่จีนประกาศพ้นภาวะวิกฤติจากการระบาด

บริษัทแอปเปิ้ล กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เนื่องจากอัตราการติดเชื้อใหม่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามประเทศต่างๆ ทำให้เราปฏิบัติตามมาตรการเบื้องต้น ในการพนักงานและลูกค้าของเรา"

โดยพนักงานของบริษัทแอปเปิ้ลทั่วโลกจะเริ่มทำงานจากบ้าน ในขณะที่สถานที่ต่างๆ ของบริษัทจะผ่านกระบวนการดูแลทำความสะอาดอย่างละเอียด และแน่นอนว่าพนักงานจะยังคงได้รับเงินเดือน

ทางด้านลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ได้ตามปกติ หากต้องการรับการช่วยเหลือ จะเป็นการสนับสนุนลูกค้าทางออนไลน์แทน

 

https://platform.twitter.com/widgets.js

related