svasdssvasds

หมีขาวเร่งเทสวัคซีนสู้โควิด-19 หลังยอดเสียชีวิตพุ่ง !

หมีขาวเร่งเทสวัคซีนสู้โควิด-19 หลังยอดเสียชีวิตพุ่ง !

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มอสโก, 20 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันศุกร์ (20 มี.ค.) รัสเซียเปิดเผยว่ากำลังทดสอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลายรายการ ขณะจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ภายในประเทศพุ่งขึ้น 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง

 

 

“ปัจจุบันมีการทดสอบวัคซีน 6 ตัวในรัสเซีย” มิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวระหว่างร่วมประชุมสภาบริหารแห่งคณะมนตรีประสานงานเพื่อการรับมือโรคโควิด-19

“นักวิทยาศาสตร์สร้างวัคซีนในเวลาอันสั้นมาก ราว 2 เดือน ใช้การพัฒนาที่มีและเทคโนโลยีชีวภาพล่าสุด”

 

[caption id="attachment_634379" align="aligncenter" width="3264"] หมีขาวเร่งเทสวัคซีนสู้โควิด-19 หลังยอดเสียชีวิตพุ่ง ! 3D art based in microscope images of the corona virus from the 2020 outbreak in Wuhan, China[/caption]

 

 

มิชูสตินคาดหวังว่าจะมีการยืนยันความปลอดภัยและความมีประสิทธิภาพของวัคซีนเหล่านี้ และนำวัคซีนไปใช้ป้องกันและควบคุมโรคระบาดในอนาคตอันใกล้

แถลงการณ์ของรอสพอร์เทรนัดเซอร์ (Rospotrebnadzor) หน่วยงานสิทธิผู้บริโภคและสวัสดิการมนุษย์ของรัสเซีย เมื่อวันศุกร์ (20 มี.ค.) ระบุว่ารัสเซียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง เพิ่มจาก 52 รายของวันก่อนหน้า

แถลงการณ์เสริมว่าผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติเดินทางเยือนกลุ่มประเทศที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขณะนี้รับการรักษาโรคติดเชื้อแบบแยกโรคในโรงพยาบาลแห่งต่างๆ

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

related