svasdssvasds

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือกับผลกระทบโอลิมปิก

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือกับผลกระทบโอลิมปิก

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้คณะกรรมการโอลิมปิก และญี่ปุ่นประกาศเลื่อนการแข่งออกไปในปี 2021 จึงเกิดคำถามต่างๆ ตามมามากมาย

เหลือเวลาอีกเพียงสี่เดือนกว่า ก่อนที่จะถึงการแข่งขัน โตเกียวโอลิมปิก 2020 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคมตามกำหนดการ

โปสเตอร์และใบปลิวโรงแรม ปกคลุมไปทั่วเมืองหลวงญี่ปุ่น มหานครโตเกียว เพื่อที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาเยี่ยมชมสนามกีฬาโอลิมปิกที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งตั๋วก็ขายดีในหมู่ประชาชนด้วย

แต่จากนั้นการระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ก็ลุกลามไปทั่วโลก

เกือบ 70% ของผู้คนในญี่ปุ่นไม่ได้คาดหวังว่าโอลิมปิกจะจัดขึ้นตามกำหนดเวลาจากการสำรวจของ Kyodo News เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การประกาศเลื่อนการแข่งขัน: ทีมนักกีฬาของแต่ละประเทศเริ่มเรียกร้องให้เลื่อนการแข่งโอลิมปิกออกไปก่อน ทีละประเทศสองประเทศ จนท้ายที่สุดการประกาศดังกล่าวก็เกิดขึ้นในวันอังคาร (24 มี.ค. 63) เมื่อโทมัส บาคประธาน IOC และ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศเลื่อนการแข่งขันของโอลิมปิกออกไปอีก 1 ปี เป็นปี 2564 แทน แต่จะคงใช้ชื่อเดิมคือ โตเกียวโอลิมปิก 2020 และกล่าวว่าเปลวไฟโอลิมปิกจะอยู่ในญี่ปุ่น

ไม่เหตุการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน: การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไม่เคยเปลี่ยนตารางเวลาใหม่ มีเพียงปี 1916, 1940 และ 1944 ที่การแข่งขันถูกยกเลิกเนื่องมาจากสงครามโลก

โดยในระหว่างนี้ ญี่ปุ่นจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการจัดกำหนดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกใหม่ คำถามคือค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ถึงจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นจากการเลื่อนการแข่งขันออกไป

related