svasdssvasds

ลาว เริ่มล็อกดาวน์ แล้ววันนี้ หลังพบผู้ป่วย 8 ราย

ลาว เริ่มล็อกดาวน์ แล้ววันนี้ หลังพบผู้ป่วย 8 ราย

รัฐบาล สปป. ลาว ประกาศ เริ่มล็อกดาวน์ ปิดประเทศวันนี้ ปิดชายแดน และห้ามคนออกจากบ้าน ยกเว้นจ่ายกับข้าวหรือพบแพทย์ หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 8 ราย

รัฐบาล สปป.ลาว ประกาศปิดประเทศ เริ่มล็อกดาวน์ วันนี้ ถึง 19 เมษายน โดยจะยังคงปิดชายแดนทั้งหมดต่อไป รวมถึงชายแดนระหว่างเขตต่างๆ ของประเทศ และหยุดให้บริการขนส่งสาธารณะทุกชนิด ซึ่งจะอนุญาตให้รถขนส่งสินค้าที่ได้รับอนุญาต ข้ามพรมแดนเท่านั้น หลังพบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด19) แล้ว 8 ราย

ส่วนประชาชน ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่ เริ่มล็อคดาวน์ จะออกจากบ้านได้เมื่อต้องไปซื้อของจำเป็น ไปพบแพทย์ หรือไปทำงานที่รัฐบาลมอบหมาย อย่างไรก็ตาม เกษตรกรสามารถทำเกษตรกรรมต่อไปได้ หัวหน้าหมู่บ้านต้องคอยตรวจตราอย่างเข้มงวด

ชายแดนทั้งระหว่างจังหวัด และระหว่างประเทศจะยังคงปิดต่อไป และมีการสั่งปิดสถานบันเทิง อย่างร้านนวด ร้านคาราโอเกะ ร้านเบียร์ สถานที่ออกกำลังกาย และตลาดกลางคืน นอกจากนี้ โรงงานต่างๆ ต้องปิดทำการด้วย ยกเว้นโรงงานผลิตของจำเป็นอย่างสินค้าบริโภค ยา และเครื่องมือแพทย์

เจ้าหน้าที่รัฐบาลจะทำงานจากที่บ้าน ยกเว้นทหารและตำรวจ นักดับเพลิง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและประปา สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่การแพทย์ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับมาตรการควบคุมการระบาด

อย่างไรก็ตาม ยังมีธุรกิจที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันที่ยังเปิดให้บริการได้ อย่างเช่นธนาคาร สถาบันการเงิน ตลาดหุ้น โรงพยาบาล คลินิก ตลาดสินค้าเกษตร ร้านสะดวกซื้อ สถานีเติมน้ำมัน ร้านอาหาร ฯลฯ

related