svasdssvasds

ประธานาธิบดีตุรกีบริจาคเงินเดือน 7 เดือน เข้ากองทุนช่วยชาติ

ประธานาธิบดีตุรกีบริจาคเงินเดือน 7 เดือน เข้ากองทุนช่วยชาติ

ประธานาธิบดีตุรกี คณะรัฐมนตรี ส.ส. สมาชิกสภานิติบัญญัติ ร่วมบริจาคเงินเดือนของตัวเอง เข้าแคมเปญช่วยชาติ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ประธานาธิบดีเรเจป ตอยิบ แอร์โดอัน แห่งตุรกี เปิดแคมเปญสามัคคีเพื่อชาติ  สู้โรคโควิด-19  ด้วยการประเดิมบริจาคเงินเดือน 7 เดือน ส่วนรัฐมนตรีและสมาชิกสภานิติบัญญัติ บริจาครวมกัน 5.2 ล้านรีลา หรือ 7.91 แสนดอลลาร์ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ข้อมูลจากทางการตุรกี ประธานาธิบดี ซึ่งเป็นตำแหน่งประมุขของประเทศ ได้รับเงินเดือน 4.94 หมื่นรีลา (ประมาณ 2.45 แสนบาท)

ผู้นำตุรกีเผยว่า แคมเปญนี้จะมุ่งสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างหนัก เนื่องจากมาตรการควบคุมโรค พร้อมเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานองค์กร รวมถึงองค์กรภาคประชาชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคตามกำลัง เงินบริจาคที่ได้จะกระจายผ่านมูลนิธิช่วยเหลือสังคมและความสามัคคี และทุกจังหวัด

ประธานาธิบดีตุรกีบริจาคเงินเดือน 7 เดือน เข้ากองทุนช่วยชาติ

 เมื่อวันศุกร์ ประธานาธิบดีตุรกีประกาศมาตรการชุดใหญ่เพื่อต่อสู้กับการระบาด รวมถึงการจำกัดเดินทางข้ามเมือง ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศและปิดพื้นที่กลางแจ้งในช่วงสุดสัปดาห์

ประธานาธิบดีตุรกีบริจาคเงินเดือน 7 เดือน เข้ากองทุนช่วยชาติ

ตุรกีมีผู้ติดเชื้อยืนยันกว่า 1.35 หมื่นราย เสียชีวิต 214 ราย แต่ประธานาธิบดีแอร์ดวน ยืนยันว่า ตุรกีมีระบบสาธารณสุขที่ดีกว่าหลายประเทศที่กำลังต่อสู้กับโรคนี้ รพ.ใหม่หลายแห่งกำลังเร่งเปิดใช้ ส่วนที่มีอยู่เดิม ก็ได้เสริมความพร้อมไว้แล้ว นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของประเทศก็กำลังผลิตเครื่องช่วยหายใจและพัฒนาวัคซีน ตั้งเป้าความสำเร็จปลายปีนี้ และด้านการตรวจ ก็สามารถตรวจได้มากกว่า 10,000 รายต่อวัน

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

วิธีกักกันตัวเองที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

related