svasdssvasds

"ดูเตอร์เต" เอาจริง! สั่งยิงทันทีหากพบผู้ฝ่าฝืนล็อกดาวน์

"ดูเตอร์เต" เอาจริง! สั่งยิงทันทีหากพบผู้ฝ่าฝืนล็อกดาวน์

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ สั่งตำรวจ-ทหารใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด หากพบผู้ฝ่าฝืนล็อกดาวน์ ท่ามกลางการชุมนุมประท้วงของชาวบ้านในสลัมที่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร

โรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ มีคำสั่งเด็ดขาดไปยังตำรวจและทหารที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 จนรัฐบาลต้องประกาศล็อกดาวน์ประเทศ ล่าสุดมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในสลัมออกมาชุมนุมประท้วงแสดงความไม่พอใจมาตรการนี้ของรัฐบาลเนื่องจากขาดแคลนอาหารและสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน

"ดูเตอร์เต" เอาจริง! สั่งยิงทันทีหากพบผู้ฝ่าฝืนล็อกดาวน์

“ถือว่านี่เป็นคำเตือนที่ฝากไปยังประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลเพราะนี่คือสถานการณ์ขั้นวิกฤติ และหากพบว่าใครทำร้ายเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข รวมทั้งหมอ จะถือเป็นการก่ออาชญากรรมขั้นร้ายแรง หากพบว่าผู้ใดก่อปัญหา ผมขอสั่งให้ตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยยิงคนเหล่านั้นได้ทันที”ดูเตอร์เต แถลงทางโทรทัศน์ทั่วประเทศ

คำประกาศของดูเตอร์เต มีขึ้นในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในฟิลิปปินส์ ยังไม่บรรเทาลง โดยมีผู้ติดเชื้อจำนวน 2,311 ราย และในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตถึง 96 คน

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related