svasdssvasds

ฟิลิปปินส์ขาดแคลนอุปกรณ์หนัก เจ้าหน้าแพทย์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 ราย

ฟิลิปปินส์ขาดแคลนอุปกรณ์หนัก เจ้าหน้าแพทย์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 ราย

เจ้าหน้าที่แพทย์ ประเทศฟิลิปปินส์ เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 17 ราย และอยู่ในช่วงกักกันโรคอีกกว่า 600 ราย ขณะที่อุปกรณ์ป้งกันการติดเชื้ออย่างหน้ากากกำลังขาดแคลนอย่างหนัก

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นฟิลิปปินส์รายงาน เจ้าหน้าที่การแพทย์ ประเทศฟิลิปปินส์ เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วอย่างน้อย 17 ราย ขณะที่ประเทศกำลังขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้ออย่างหนัก

องค์การอนามัยโลกระบุว่า ระหว่างที่ต้องรักษาหรือจัดการกับการระบาดของโควิด 19 เจ้าหน้าที่ต้องใส่ถุงมือ หน้ากากอนามัย แว่นกันลมหรือ face shield และชุดกาวน์คลุมทั้งตัว

ฟิลิปปินส์มียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 2,300 ราย และเสียชีวิตแล้ว 96 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่การแพทย์อยู่ระหว่างกักกันโรคถึงกว่า 600 คน และประชากรราว 50 ล้านคนทั่วประเทศอยู่ในภาวะล็อกดาวน์

ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อคนแรกชวงปลายเดือนมการาคมที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตเพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น ประเทศกำลังขาดแคลนบุคลาการอย่างหนัก จนเจ้าหน้าที่ทำคลอดต้องผันตัวเองมาช่วย โดยที่ไม่ได้ผ่านการฝึกมาเหมือนแพทย์และพยาบาล และกลายเป็นแนวหน้าของการต่อสู้กับโรคระบาด เพราะเป็นผู้ติดตามตรวจผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ และคัดกรองก่อนส่งใก้แพทย์

 

related