svasdssvasds

เยอรมนีเตรียมใช้แอปฯติดตามตัว ชี้ตัวผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว

เยอรมนีเตรียมใช้แอปฯติดตามตัว ชี้ตัวผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว

ทางการเยอรมนีเผย เตรียมใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือเพื่อระบุตัวตนผู้ติดเชื้อในประเทศเยอรมนี เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

วันอังคารที่ผ่านมา (31 มี.ค.) หัวหน้าสถาบันไวรัสวิทยาแห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยชาริเต้ในกรุงเบอร์ลินเผยว่า การใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือเพื่อระบุตัวตนผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็วในประเทศเยอรมนีเป็น “วิธีการที่ได้ผลอย่างแท้จริงจากมุมมองทางวิทยาศาสตร์” เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) นักการเมืองชาวเยอรมันหลายคนเรียกร้องให้มีการใช้แอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือโดยสมัครใจ ซึ่งจะส่งเสียงเตือนหากบุคคลนั้นมีการติดต่อกับผู้ติดเชื้อ

เยอรมนีเตรียมใช้แอปฯติดตามตัว ชี้ตัวผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเยอรมนี กล่าวกับโฆษกของ สถานีโทรทัศน์สาธารณะว่า “เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มทางเทคนิคที่จะทำให้คนจำนวนมากเข้าร่วมด้วยความสมัครใจ”

“แทบทุกคน” ในเยอรมนีจะใช้แอปฯดังกล่าว จนถึงขณะนี้ รัฐบาลเยอรมันและสถาบันโรเบิร์ต ค็อก ยังไม่ได้เผยแพร่แอปที่คล้ายกับที่ใช้ในบางประเทศเช่น เกาหลีใต้ แล้ว แอปพลิเคชันดังกล่าวจะเป็น “ตัวช่วยที่จะแก้ไขสถานการณ์” นอกจากนี้แอปจะยังเพิ่มความปลอดภัยส่วนบุคคลด้วย

เมื่อประชาชนได้รับข้อความแจ้งเตือนหลังจากมีการติดต่อกับบุคคลที่อยู่ใน “ระยะติดเชื้อ” พวกเขาจะสามารถพิจารณาหลีกเลี่ยงการติดต่อทางสังคมและเข้าตรวจโรคเป็นลำดับต่อไป

“นี่เป็นการบริหารจัดการแบบลงรายละเอียดที่ไม่สามารถทำได้จากภายนอก ไม่ใช่พลเมืองทุกคนที่ต้องใช้แอปนี้ “ถ้าประชากรส่วนใหญ่เข้ามามีส่วนร่วม ก็จะส่งผลกระทบต่อประชากรทั้งหมด และชะลอการแพร่ระบาดได้””

“ในฐานะพลเมืองที่มีความคิดเปิดกว้าง คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักไวรัสวิทยาก็สามารถทำสิ่งนั้นได้ ผมจะเปิดใช้งานแอปนี้เพื่อตัวผมเองทันทีที่ทำได้”

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related