svasdssvasds

คิวบาซัดสหรัฐฯ ขวาง "อาลีบาบา’" ส่งเวชภัณฑ์ช่วยต่อสู้โควิด 19

คิวบาซัดสหรัฐฯ ขวาง "อาลีบาบา’" ส่งเวชภัณฑ์ช่วยต่อสู้โควิด 19

คิวบาประณามสหรัฐฯ ที่ขัดขวางไม่ให้จีนส่งมอบสิ่งของให้คิวบา เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อวันพุธ (1 เม.ย.) มิเกล ดิอัซ-กาเนล ประธานาธิบดีคิวบาโพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ ว่าคิวบาขอประณามสหรัฐฯ ที่ขัดขวางไม่ให้จีนส่งมอบสิ่งของให้คิวบา เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

“คิวบาขอประณามการขัดขวางอันมิชอบด้วยกฎหมายของสหรัฐฯ ซึ่งทำให้คิวบาไม่ได้รับเวชภัณฑ์ที่มูลนิธิอาลีบาบาส่งมาช่วยคิวบาต่อสู้กับโรคโควิด-19″ ดิอัซ–กาเนลกล่าวและเสริมว่าการกระทำของสหรัฐฯ ละเมิดสิทธิมนุษยชนของประชาชนชาวคิวบา

ผู้ประกอบการด้านขนส่งสินค้าของสหรัฐฯ ซึ่งอาลีบาบาว่าจ้างให้ขนส่งหน้ากากอนามัย,ชุดตรวจชนิดเร็ว และเครื่องช่วยหายใจมายังคิวบา ปฏิเสธการขนส่งในนาทีสุดท้าย โดยอ้างกฎหมายเฮล์มส์–เบอร์ตัน ของสหรัฐฯ ที่สั่งห้ามค้าขายกับคิวบาเมื่อปี 1996

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 รัฐบาลทรัมป์ออกกฎหมายเพิ่มเติม ในกฎหมายเฮล์มส์–เบอร์ตันซึ่งให้สิทธิการยื่นฟ้องพลเมืองและผู้ประกอบการต่างชาติที่ลงทุนในทรัพย์สินของคิวบาแก่ประชาชนและบริษัทสหรัฐฯ

ทางด้านการ์ลอส มิเกล เปเรรา เอกอัครราชทูตคิวบาประจำประเทศจีนกล่าวว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ทำลายความช่วยเหลือของแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา ที่มีต่อประชาชนชาวคิวบา

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

 

related