svasdssvasds

เสือติดเชื้อโควิด 19 ที่สวนสัตว์ในนิวยอร์ก

เสือติดเชื้อโควิด 19 ที่สวนสัตว์ในนิวยอร์ก

สวนสัตว์ในนิวยอร์ก รายงาน พบ เสือติดเชื้อโควิด 19 นับเป็นตัวแรก ยังไม่แน่ชัดว่าติดมาจากไหน และยังมีอีก 5 ตัวที่มีอาการไอและหายใจลำบาก

สวนสัตว์บรองซ์ ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ รายงาน พบ เสือติดเชื้อโควิด 19 นับเป็นเสือตัวแรกที่พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เสือติดเชื้อโควิด 19 ตัวดังกล่าว ชื่อว่านาเดีย อายุ 4 ปี เป็นเสือโคร่งมลายู เริ่มมีอาการไอ และหายใจลำบาก นอกจากนาเดียแล้ว มีเสืออีก 5 ตัวที่มีอาการคล้ายกัน แต่ยังไม่พบว่าติดเชื้อ

สวนสัตว์ระบุว่า นาเดียและเสือตัวอื่นมีอาการเบื่ออาหาร แต่นอกเหนือจากนั้น ทุกอย่างดูเหมือนเป็นปกติดี และได้รับการดูอย่างดีโดยสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์

รายงานระบุว่า เสือติดเชื้อโควิด 19 จากเจ้าหน้าที่ดูแล ขณะที่เจ้าหน้าที่รายนั้นยังไม่มีอาการป่วย อย่างไรก็ตาม สัตว์แต่ละชนิดจะมีปฏิกิริยาต่อการติดเชื้อแตกต่างกัน

สวนสัตว์บรองซ์ ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

กระทรวงเกษตรของสหรัฐฯระบุว่า ใครที่เริ่มมีอาการป่วย ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสัตว์หรือสัตว์เลี้ยง จนกว่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับวรัสสายพันธุ์ใหม่เพิ่มเติม

สหรัฐฯ เป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก คือเกินกว่า 330,000 รายแล้ว นับเป็นกว่า 26 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก และนิวยอร์กเป็นรัฐที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด โดยเฉพาะในนครนิวยอร์กเอง

related