svasdssvasds

หมอนิวยอร์ก เปิดห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล เผย กลัวเหมือนกัน

หมอนิวยอร์ก เปิดห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล เผย กลัวเหมือนกัน

หมอนิวยอร์ก แถบควีนส์ เผยแพร่วิดีโอ บันทึกความรู้สึกส่วนตัว ตั้งแต่ก่อนเข้างาน จนถึงออกจากเวร ให้เห็นสภาพในโรงพยาบาล ยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน

เฟซบุ๊กเพจของโรงพยาบาล เมาท์ไซนาย ควีนส์ โพสต์วิดิโอ ของนายแพทย์ แมทธิว ไบ หมอนิวยอร์ก ประจำแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล เล่าประสบการณ์และความรู้สึก กับการทำงานเป็นแนวหน้าต่อสู้กับโรคระบาด ในเมืองที่ถือว่าสถานการณ์รุนแรงที่สุดในสหรัฐฯ

“ผมก็กลัวเหมือนกัน” นายแพทย์ แมทธิว ไบ กล่าวในวิดีโอ หลังจบจากการเข้าเวร ที่ยาวนานกว่าที่เขาต้องทำงานจริงๆ เพิ่มไปอีก 2 ชั่วโมง

ไบ เริ่มงานตั้งแต่ 7:00 นาฬิกา เขาเริ่มวิดีโอด้วยการเล่าสถานการณ์คืนก่อนหน้า ว่ามีผู้ป่วยถึงกว่า 60 คนที่รอเตียงโรงพยาบาล ที่แผนกฉุกเฉิน เขาไม่รู้ว่าเช้านี้จะเป็นอย่างไร แต่คงไม่ต่างจากคืนก่อนหน้าเท่าใดนัก

หมอนิวยอร์ก เปิดห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล เผย กลัวเหมือนกัน

ไบ กล่าวว่า เขาและภรรยาตัดสินใจว่า ภรรยาและลูกสาววัย 17 เดือนจะย้ายไปอยู่ที่อื่นในระหว่างนี้ เพื่อความปลอดภัย เพราะเขาอยู่ในสภาพที่มีความเสี่ยงสูงทุกวัน เช้าวันที่ถ่ายคลิป เขาได้บอกลาภรรยาและลูก เพราะไม่รู้อีกนานเท่าใดถึงจะได้เจอกันอีก

ไบ ใส่อุปกรณ์ป้องกันให้เห็น และพาเดินเข้าไปในแผนกฉุกเฉิน ที่เห็นมีคนป่วยนอนอยู่บนเตียงตามทางเดิน เพราะห้องต่างๆ เต็มแล้ว

ช่วงสุดท้ายของคลิป ไบเพิ่งเสร็จจากออกเวร ซึ่งยาวนานกว่าที่ควรเป็นออกไปอีก 2 ชั่วโมง ใบหน้าของเขาเป็นรอยจากการใส่อุปกรณ์ทั้งวัน และดูอ่อนล้า ไบกล่าวว่าแผนกฉุกเฉินเต็มมาก และเป็นวันที่หนักมาก แต่ทุกคนก็พยายามอย่างดีที่สุด

หมอนิวยอร์ก เปิดห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล เผย กลัวเหมือนกัน

“ผมจะกลับบ้าน และพยายามนอน และกลับมาใหม่พรุ่งนี้ ผมต้องการจะบอกว่า สิ่งที่ผมเห็นในห้องฉุกเฉินนั้นน่ากลัว ผมก็กลัวเหมือนกัน”

ไบทิ้งท้ายว่า มีหมอจากหลายรัฐบินมาช่วยเสริมกำลัง หมอนิวยอร์ก สองสัปดาห์ข้างหน้านี้จะต้องหนักมากๆ แต่พวกเขาจะพยายามทำให้ดีที่สุด จะพยายามใช้ทรัพยากรที่มีให้ดีที่สุด และช่วยผู้ป่วยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Security Check Required

null

related