svasdssvasds

"อาเบะ" เตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด 19 เร็วสุดพรุ่งนี้

"อาเบะ" เตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด 19 เร็วสุดพรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เล็งประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด-19 เร็วสุดในวันพรุ่งนี้ สกัดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

ประกาศภาวะฉุกเฉิน

ประกาศภาวะฉุกเฉิน หนังสือพิมพ์ในญี่ปุ่น รายงานว่า ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเร็วที่สุดในวันอังคาร (7 เม.ย.) เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระบาด โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ 3,500 คน เฉพาะแค่กรุงโตเกียวกว่า 1,000 คน ด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มาตรการใหม่น่าจะมีผลบังคับใช้ในวันพุธ (8 เม.ย.)

มาตรการดังกล่าว หวังสกัดการแพร่ระบาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองหลวง แม้ตอนนี้จะยังคงช้า เมื่อเทียบกับสหรัฐ บางประเทศในยุโรป และจีน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหลายพันคน

"อาเบะ" เตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด 19 เร็วสุดพรุ่งนี้

ทั้งนี้ รัฐบาลของนายอาเบะ ถูกกดดันหนักขึ้นให้ดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้น โดยนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สนับสนุนให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้ชาวเมืองปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ป่วยแบบไม่รู้ที่มาเพิ่มขึ้นจนน่าตกใจ

ทั้งนี้ญี่ปุ่นแก้กฎหมายเมื่อเดือนมีนาคมให้ครอบคลุมเรื่องไวรัสโคโรนาด้วยการให้อำนาจนายกรัฐมนตรีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหากโควิด-19 เป็นภัยร้ายแรงต่อชีวิตประชาชน และหากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอาจก่อผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related