svasdssvasds

อียูส่งบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยอิตาลีฝ่าวิกฤตโควิด 19

อียูส่งบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยอิตาลีฝ่าวิกฤตโควิด 19

สหภาพยุโรป ส่งทีมแพทย์และพยาบาลจากโรมาเนียและนอร์เวย์ไปยังนครมิลานและแบร์กาโมในอิตาลี เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่การแพทย์ของอิตาลีต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

7 เม.ย. 63 สหภาพยุโรปหรืออียู เปิดเผยเรื่องการส่งทีมแพทย์และพยาบาลยุโรปจากโรมาเนียและนอร์เวย์ไปยังนครมิลานและแบร์กาโมในอิตาลี เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่การแพทย์ของอิตาลีต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แถลงการณ์ของสหภาพฯ ระบุว่าทีมบุคลากรการแพทย์ถูกส่งผ่านกลไกคุ้มครองพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป ส่วนออสเตรียได้มอบน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้อิตาลีผ่านกลไกดังกล่าวกว่า 3,000 ลิตร

นอกจากนี้อิตาลีได้เปิดใช้งานระบบดาวเทียมโคเปอร์นิคัสของสหภาพฯ เพื่อระบุตำแหน่งของสถานบริการด้านสาธารณสุขและสถานที่สาธารณะในวิกฤตโรคระบาดด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ (6 เม.ย.) ที่ผ่านมา อิตาลีได้รับอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์จากจีน หลังศูนย์ประสานงานรับมือเหตุฉุกเฉินของคณะกรรมาธิการฯ ช่วยประสานการกระจายสิ่งของ โดยคณะกรรมาธิการฯ ระบุว่าเครื่องบินจีนได้ขนส่งหน้ากากทางการแพทย์ 2 ล้านชิ้น หน้ากากอนามัยชนิด N95 200,000 ชิ้น และชุดทดสอบ 50,000 ชุด

 

Cr.xinhuathai

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related