svasdssvasds

"ตุรกี-จอร์เจีย"ยกเว้นค่าปรับชาวต่างชาติ "โอเวอร์เสตย์" จากพิษโควิด 19

"ตุรกี-จอร์เจีย"ยกเว้นค่าปรับชาวต่างชาติ "โอเวอร์เสตย์" จากพิษโควิด 19

2 ประเทศในยุโรป ยกเลิกค่าปรับชาวต่างชาติที่อยู่เกินระยะเวลาที่ระบุในวีซ่า เหตุระงับเที่ยวบินจากโควิด-19

ข่าวโควิดล่าสุด

ข่าวโควิดล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า มีข่าวดีสำหรับคนไทยในตุรกีและจอร์เจียที่มีปัญหาอยู่เกินระยะเวลาที่ระบุในวีซ่า หรือโอเวอร์เสตย์ จะได้รับยกเว้นค่าปรับและบทลงโทษ กรณีรับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สถานเอกอัครราชทูต ประจำประเทศตุรกี ได้รับแจ้งจากทางการตุรกีว่า จะยกเว้นค่าปรับและบทลงโทษสำหรับชาวต่างชาติที่ประสบปัญหาโอเวอร์สเตย์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในตุรกีด้วยการตรวจลงตรา หรือวีซ่าประเภทใดก็ตาม หรือผู้ที่มีใบอนุญาตอยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากคำสั่งระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศของตุรกี

ทั้งนี้ ระยะเวลาที่ตุรกียกเว้นค่าปรับและบทลงโทษดังกล่าว จะครอบคลุมตั้งแต่วันที่คำสั่งระงับเที่ยวบินมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2563 ไปจนถึงวันที่มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าว และสายการบินระหว่างประเทศกลับมาทำการบินได้ตามปกติ

สำหรับรัฐบาลจอร์เจียก็มีมาตรการในลักษณะเดียวกัน คือ จะยกเว้นค่าปรับและบทลงโทษสำหรับชาวต่างชาติที่อยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตเนื่องจากคำสั่งระงับเที่ยวบินของทางการ ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 2563 จนถึงมีการยกเลิกคำสั่งและสายการบินระหว่างประเทศสามารถทำการบินได้ตามปกติ

ทั้งนี้ผู้ที่ประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สายด่วน ของ House of Justice ของจอร์เจียที่หมายเลข +995322405405

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related