svasdssvasds

โควิด 19 ในอินโดฯระบาดหนัก ยอดตายพุ่ง อุปกรณ์การแพทย์ขาดแคลน

โควิด 19 ในอินโดฯระบาดหนัก ยอดตายพุ่ง อุปกรณ์การแพทย์ขาดแคลน

อินโดนีเซีย มีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกเกือบ 2 เท่า สะท้อนปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และชุดตรวจโควิด-19

ข่าวโควิดล่าสุด

ข่าวโควิดล่าสุด ในขณะที่ประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) กำลังวุ่นวายอยู่กับการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่บอบช้ำจากปัญหานี้มากที่สุด เนื่องจากเป็นประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน และสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกเกือบ 2 เท่า สะท้อนปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และชุดตรวจโควิด-19

อินโดนีเซีย เปิดเผยว่ามีคนติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่(โรคโควิด-19) 2 คนแรกเมื่อวันที่ 2 มี.ค. และภายใน 1 เดือน ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่เพิ่งรายงานไปเมื่อวันที่ 3 เม.ย.เพิ่มขึ้นเป็น 1,986 คน และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 181 ทำให้อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุดในอาเซียน และมีอัตราการเสียชีวิตมากที่สุดในภูมิภาคด้วย โดยขณะนี้ อัตราการเสียชีวิตในอินโดนีเซียอยู่ที่ 9.1% น้อยกว่าอิตาลี ซึ่งมีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุดในโลกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ในขณะที่หมอประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ชานกรุงจาการ์ตา เปิดใจว่า ทุกวันนี้ไม่สบายใจทุกวันเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ ท่ามกลางคนไข้ที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้นทุกวัน จนล่าสุด คณะแพทย์และพยาบาลตัดสินใจใช้พลาสติกที่เป็นชุดกันฝนราคาถูกมาปรับใช้เป็นพลาสติกกันเชื้อไวรัสขณะทำงาน

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related