svasdssvasds

เมืองแทกูรายงานไม่พบผู้ป่วยรายใหม่

เมืองแทกูรายงานไม่พบผู้ป่วยรายใหม่

เมืองแทกูศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา จากที่เจอคุณป้าซูเปอร์สเปรดเดอร์ รายที่ 31 เข้าไปเมื่อวันที่ 18 ก.ย. วันนี้รายงานไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในเมืองแล้ว

วันนี้ (10 เม.ย. 63) - เมืองแทกู เมืองที่เคยเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่า ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ นอกจากนี้ประเทศเกาหลีใต้ยังมีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

คิม เกิงลิป (Kim Ganglip) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 50 วัน ที่จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ได้รับการยืนยันว่า มีจำนวนลดลงเหลือประมาณ 20 ราย (ทั่วประเทศ) โดยอย่างยิ่งสำหรับเมืองแทกู ตั้งแต่ผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 31 (คุณป้าที่เข้าร่วมลัทธิชินชอนจี ได้รับการรายงานเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ) นับเป็นครั้งแรกที่ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ในเมือง ถือเป็นความสำเร็จที่เราทุกคนร่วมสร้างกันมาในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการ Social Distancing

จากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมด 10,450 รายในเกาหลีใต้นั้น เฉพาะเมืองแทกูอย่างเดียวมีผู้ป่วยติดเชื้อสูงถึง 6,807 ราย และจังหวัดกุงซัง (Gyeongsang) ทางตอนเหนือของเกาหลีใต้ ที่ไม่นับรวมเมืองแทกู มีผู้ป่วยติดเชื้ออีก 1,327 ราย

related