svasdssvasds

นักวิจัยคาด ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในสหรัฐ ถึงจุดสูงสุดปลายเดือนเม.ย.

นักวิจัยคาด ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในสหรัฐ ถึงจุดสูงสุดปลายเดือนเม.ย.

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เผยได้สร้างแบบจำลองคาดการณ์ จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในสหรัฐที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลจะแตะจุดสูงสุดภายในเดือนเม.ย.นี้

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐ

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เปิดเผยแบบจำลองใหม่จากการวิจัยการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐ จะถึงจุดสูงสุดประมาณวันที่ 20 เม.ย. ซึ่งถือเป็นหลักไมล์สำคัญที่บ่งชี้ความต้องการทรัพยากรทางการแพทย์

สำหรับสหรัฐนั้น แบบจำลองดังกล่าวคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังเข้ารับการรักษาอยู่ ซึ่งหมายถึงบุคคลที่ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโควิด-19 แต่ยังไม่หายดีหรือเสียชีวิตนั้น จะอยู่ที่จุดสูงสุดในวันที่ 20 เม.ย. บวกลบ 4 วัน จากนั้นตัวเลขดังกล่าวจะค่อย ๆ ลดลง เมื่อจำนวนผู้ป่วยที่เข้าระบบการแพทย์นั้นน้อยกว่าผู้ป่วยที่ออกจากระบบ

แบบจำลองดังกล่าว ยังคาดการณ์อีกว่า การแพร่ระบาดในสหรัฐจะลดระดับลงในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน มิ.ย. โดยคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อรวมกัน 710,000 ราย แต่ก็อาจมากถึง 990,000 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 28,000 ราย แต่ก็อาจมากถึง 39,000 ราย หากอัตราการเสียชีวิตของสหรัฐในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 4% ยังคงเป็นเช่นนั้น

แบบจำลองดังกล่าว ยังพบว่าแต่ละประเทศจะใช้เวลาจัดการกับการแพร่ระบาดมากน้อยแตกต่างกัน โดยเยอรมนีและอิตาลีจะใช้เวลานานกว่าเมืองอู่ฮั่นหนึ่งอาทิตย์กว่าจะถึงจุดที่วกกลับในแง่ของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่กำลังรักษาตัว ส่วนสหรัฐน่าจะใช้เวลานานกว่าเมืองอู่ฮั่นสองอาทิตย์ เนื่องจากสหรัฐไม่ได้สั่งล็อกดาวน์ แม้ว่าหลาย ๆ รัฐได้มีคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านแล้วก็ตาม

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related