svasdssvasds

"จีน" หวั่นผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่พุ่ง สั่งคุมเข้มชาวต่างชาติ

"จีน" หวั่นผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่พุ่ง สั่งคุมเข้มชาวต่างชาติ

จีน เผยยอดติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งขึ้น 2 เท่าและทำสถิติสูงสุดในรอบ 1 เดือน สั่งคุมเข้มต่างชาติ

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีน

โควิด-19 ในจีน สื่อต่างประเทศรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่ในจีนเมื่อวันเสาร์ (11 เม.ย.) อยู่ที่ 99 คน จาก 46 คนในวันศุกร์ ในจำนวนนี้มีเพียง 2 คนที่เป็นการติดเชื้อในประเทศ ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้มีชาวจีน 51 คนที่เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกับชาวรัสเซียที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ และอีกรายเป็นคนจีนที่เดินทางมาจากแคนาดา

ทางด้านนายกเทศมนตรีกวางโจว ซึ่งเป็นฮับเศรษฐกิจทางตอนใต้ของประเทศ แถลงว่า ความเสี่ยงของกรณีที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก และบังคับใช้มาตรการต่อต้านไวรัสกับทุกคนที่เดินทางข้ามพรมแดนเข้าสู่เมือง โดยไม่มีข้อยกเว้นอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกับคนจีนมา

ด้าน จง หนานซาน ที่ปรึกษาด้านการแพทย์อาวุโสของจีน กล่าวว่า แม้แต่อู่ฮั่น เมืองที่เป็นศูนย์กลางการระบาดแห่งแรกและเพิ่งยกเลิกการล็อกดาวน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังมีความเสี่ยงจากกรณีผู้ติดเชื้อใหม่จากต่างประเทศ

ขณะที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเสาร์ มากกว่าวันก่อนหน้าถึง 2 เท่าและทำสถิติสูงสุดในรอบ 1 เดือน โดย 97 คนในจำนวนนี้เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ อีกทั้งผู้ติดเชื้อใหม่ที่ไม่แสดงอาการที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจาก 34 คน เป็น 63 คน

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related