svasdssvasds

แคนาดาเล็งจัดซื้อเรือให้ยามฝั่งขณะ โควิด 19 ยังระบาดหนักในประเทศ

แคนาดาเล็งจัดซื้อเรือให้ยามฝั่งขณะ โควิด 19 ยังระบาดหนักในประเทศ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 152 ปีของแคนาดาที่วันอาทิตย์อีสเตอร์ (Easter Sunday) หรือวันแห่งการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู ซึ่งถือเป็นวันศักดิ์สิทธิ์และวันหยุดที่สำคัญของแคนาดา ประเทศที่มีประชากรชาวคริสต์เป็นส่วนใหญ่แห่งนี้ ไม่มีโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลด้วยวิธีแบบดั้งเดิม

 

โบสถ์ที่น่าจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนถูกปิด ครอบครัวและเพื่อนๆ ที่น่าจะได้พบปะพร้อมหน้ากัน กลับต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน เนื่องด้วยแคนาดาพยายามยับยั้งการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อย่างสุดความสามารถอยู่ในขณะนี้

 

คำสั่งปิดโบสถ์ของรัฐบาล ทำให้โบสถ์ต่างๆ หันมาเปิดบริการสตรีมมิง (Streaming) ให้คริสต์ศาสนิกชนเข้าร่วมศาสนพิธีทางออนไลน์แทน ส่วนเพื่อนๆ และครอบครัวที่อยู่ไกลกันก็สามารถใช้โปรแกรมซูม (Zoom) หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ พูดคุยกันแบบเห็นหน้าได้

 

กระนั้น สถานการณ์โรคโควิด-19 ก็ยังไม่ซา เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ สำนักงานสาธารณสุขของแคนาดารายงานว่า ยอดรวมผู้เสียชีวิตด้วยโรคดังกล่าวทั่วประเทศอยู่ที่ 717 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้น 64 ราย ภายใน 24 ชั่วโมง

 

สถิติเมื่อคืนวันอาทิตย์ยังระบุว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในประเทศสูงถึง 1,065 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 24,383 ราย

 

สถานบริการดูแลระยะยาวของแคนาดา หรือบ้านพักคนชรา เป็นสถานที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 โดยมีบ้านพักคนชราแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้มอนทรีออล เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐควิเบก มีผู้เสียชีวิตถึง 31 รายนับตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. ซึ่ง 5 รายในนั้นมีส่วนเชื่อมโยงกับโควิด-19

 

รัฐบาลส่วนปกครองควิเบกได้เรียกร้องให้ตำรวจเข้ามาสืบสวนกรณีเสียชีวิตดังกล่าว รวมถึงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่สถานบริการดูแลระยะยาวในออนแทรีโอ รัฐที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา

 

คริสเตีย ฟรีแลนด์ (Chrystia Freeland) รองนายกรัฐมนตรีของแคนาดาระบุในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ว่า รัฐบาลกลางและรัฐบาลส่วนปกครองรัฐต่างๆ จะดำเนินมาตรการเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในสถานบริการเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลายประการได้อุบัติขึ้นมา ระหว่างที่แคนาดากำลังเตรียมรับมือกับการระบาดใหญ่และแสวงหาวิธีการแก้ไข

 

คาร์ลา ควอลธรู (Carla Qualtrough) อดีตรัฐมนตรีกระทรวงบริการสาธารณะและการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการจ้างงานกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า การเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลตามความจำเป็นในขณะนี้ให้แก่แคนาดา “ไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด” สำหรับรัฐบาล หากแต่เป็นประเด็นการจัดซื้อด้านความมั่นคง เช่นการจัดหาเรือสำหรับหน่วยยามฝั่งแคนาดา

 

เมื่อวันอาทิตย์ สำนักข่าวซีบีซีรายงานว่า ชุดตรวจเลือดที่ผลิตในแคนาดา ซึ่งจะช่วยตรวจหาแอนติบอดีของโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว ยังไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในประเทศ

 

ชุดทดสอบดังกล่าวพัฒนาโดย บีทีเอ็นเอกซ์ อิงก์ (BTNX, Inc.) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของแคนาดา มีวิธีใช้งานคือใช้เลือดเพียง 1 หยดเพื่อตรวจหาผลลัพธ์ภายใน 15 นาที และอยู่ระหว่างการจำหน่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ ภายใต้แนวทางฉุกเฉินของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐฯ

 

Cr : ซินหัว

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related