svasdssvasds

"ลาว" ประกาศขยายล็อกดาวน์เพิ่ม 14 วัน ป้องกันโควิด 19 ระบาด

"ลาว" ประกาศขยายล็อกดาวน์เพิ่ม 14 วัน ป้องกันโควิด 19 ระบาด

นายกรัฐมนตรีของลาว ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ประเทศออกไปจนถึงวันที่ 3 พ.ค. 2563 หลังจากออกคำสั่งไปเมื่อปลายเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา

ลาวขยายล็อกดาวน์ 14 วัน

ลาวขยายล็อกดาวน์ นายกรัฐมนตรีทองลุน สีสุลิด ของลาวประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ประเทศออกไปจนถึงวันที่ 3 พ.ค. 2563  หลังจากออกคำสั่งไปเมื่อปลายเดือนมี.ค. ว่าด้วยมาตรการสกัดกั้น การระบาด ควบคุม และเตรียมความพร้อมรอบด้านเพื่อต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) มีผลตั้งแต่วันที่ 1-19 เม.ย.

นายกรัฐมนตรีทองลุน ได้กล่าวรายงานถึงประชาชนลาว โดยมีความตอนหนึ่งว่า กำหนดเวลามาตรการสกัดกั้นที่จะสิ้นสุดในวันที่ 19 เม.ย.2563 ทางรัฐบาลก็จะขยายต่อไปอีก 14 วัน จนถึงวันที่ 3 พ.ค.2563 ซึ่งเหตุที่ต้องขยายเวลาล็อกดาวน์ เนื่องจากรัฐบาลลาว ยังกังวลเรื่องการแพร่ระบาดจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หากมีการเปิดด่านสากล ให้คนต่างชาติเข้าประเทศ และรับแรงงานลาวในไทยคืนถิ่นอีกระลอกหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือน มี.ค.2563 มีแรงงานลาวในไทยกลับลาวแล้วประมาณ 80,000 คน และทางการลาวได้จัดสถานที่กักกัน 14 วันให้ตามมาตรการป้องกันโควิดด้านภายในประเทศ มาตรการห้ามประชาชนออกจากบ้าน ยกเว้นไปซื้ออาหาร ห้ามเดินทางข้ามแขวง หรือจังหวัด

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

 

related