svasdssvasds

เปิดตัวเลข ป่วย-ตาย อันใหม่ของ อู่ฮั่น ไม่สวยงามอย่างที่คิด

เปิดตัวเลข ป่วย-ตาย อันใหม่ของ อู่ฮั่น ไม่สวยงามอย่างที่คิด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประกาศทางการของสำนักงานใหญ่อู่ฮั่นด้านการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระบุว่า การปรับปรุงตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องต่อหลักกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหลักการในการรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ ประชาชน และผู้เสียชีวิต

 

การดำเนินการดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของอู่ฮั่นนั้นเปิดกว้างและโปร่งใสและข้อมูลนั้นถูกต้อง สาเหตุของการปรับปรุงตัวเลขดังกล่าวมี 4 ประการ ดังนี้

จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในระยะแรกของการแพร่ระบาด เป็นช่วงที่ทรัพยากรทางการแพทย์เป็นที่ต้องการอย่างสูงและความสามารถในการรับผู้ป่วยของสถาบันการแพทย์มีจำกัด ทำให้มีผู้ป่วยบางรายเสียชีวิตที่บ้านโดยไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล ในช่วงที่จีนเร่งทำงานเพื่อมุ่งรักษาผู้ป่วย โรงพยาบาลหลายแห่งดำเนินงานเกินขีดความสามารถ และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์หมกมุ่นอยู่กับการรักษา ส่งผลให้มีการรายงานล่าช้า ผิดพลาด และคลาดเคลื่อนเกิดขึ้น เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งในจีนถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างรวดเร็ว ทั้งโรงพยาบาลที่บริหารโดยกระทรวง, มณฑลหูเป่ย, เมืองอู่ฮั่น และเขตต่างๆ ในอู่ฮั่น, โรงพยาบาลในเครือ บริษัทต่างๆ เช่นเดียวกับโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลชั่วคราว ซึ่งมีโรงพยาบาลจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลการแพร่ระบาดและไม่สามารถรายงานข้อมูลได้อย่างทันท่วงที ข้อมูลของผู้ป่วยที่เสียชีวิตบางรายไม่ได้รับการลงทะเบียนโดยสมบูรณ์ อีกทั้งมีการกรอกข้อมูลซ้ำและการขัดข้องบางประการในการรายงาน

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มีการจัดตั้งกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดและการสอบสวนทางระบาดวิทยา ช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งกลุ่มดังกล่าวอ้างอิงข้อมูลจากระบบออนไลน์และรวบรวมข้อมูลทั้งหมดจากสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดทุกแห่ง เพื่อให้แน่ใจว่าได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ป่วยทุกราย รวมถึงได้ตัวเลขที่แน่ชัดและถูกต้อง

 

“สิ่งที่อยู่เบื้องหลังข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคร้าย คือชีวิตและสุขภาพของประชาชนทั่วไป เช่นเดียวกับความน่าเชื่อถือของรัฐบาล” เจ้าหน้าที่กล่าวเสริมว่าการปรับแก้ตัวเลขอย่างทันท่วงทีนั้น แสดงให้เห็นถึงความเคารพต่อทุกชีวิต"

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related