svasdssvasds

เรียกร้อง! คว่ำบาตร “สตาร์บัคส์” หนุน LGBT

เรียกร้อง! คว่ำบาตร “สตาร์บัคส์” หนุน LGBT

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

แกนนำชาวมุสลิมในอินโดนีเซีย เรียกร้องให้คว่ำบาตร “สตาร์บัคส์” หลังร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ สัญชาติอเมริกัน สนับสนุนกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ

 

เรียกร้อง! คว่ำบาตร “สตาร์บัคส์” หนุน LGBT

 

วันที่ 7 ก.ค. 60 -- แกนนำกลุ่มชาวมุสลิมในอินโดนีเซีย ออกมาเรียกร้องให้คว่ำบาตร “สตาร์บัคส์” หลังร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ สัญชาติอเมริกัน สนับสนุนกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังคลิปวิดีโอบางช่วงบางตอนของ นายโฮวาร์ด ชูลท์ส ประธานบริษัทสตาร์บัคส์ ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์

นายชูลท์ส กล่าวว่า “สตาร์บัคส์” สนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศและการสมรสระหว่างบุคคลเพศเดียวกัน พร้อมทั้งยืนยันว่า การตัดสินใจของบริษัทไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจเสมอไป

สำหรับ “อินโดนีเซีย” นับเป็นประเทศที่มีประชากรมุสลิมมากที่สุดในโลก และบทบาทของกลุ่มชาวมุสลิมหัวรุนแรงในมาเลเซียและอินโดนีเซียต่อกลุ่ม LGBT นั้น เริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยสังคมอินโดนีเซียถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังนายบาสุกี จาฮายา เปอร์นามา ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตาคนแรก ที่มีเชื้อชาาติจีนและนับถือศาสนาคริสต์ ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี ฐานดูหมิ่นศาสนาอิสลาม

อย่างไรก็ตาม ชาวมุสลิมในอินโดนีเซียส่วนใหญ่ ที่เป็นลูกค้าของสตาร์บัคส์ กล่าวว่า พวกเขาเพิกเฉยต่อการเรียกร้องให้คว่ำบาตร เพราะพวกเขาชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ของสตาร์บัคส์ ไม่ใช่ประธานบริษัท

 

เรียกร้อง! คว่ำบาตร “สตาร์บัคส์” หนุน LGBT

 

related