svasdssvasds

แพทย์และพยาบาลอังกฤษกำลังจะต้องทำงานโดยไม่ใส่ ชุดป้องกัน เพราะขาดแคลน

แพทย์และพยาบาลอังกฤษกำลังจะต้องทำงานโดยไม่ใส่ ชุดป้องกัน เพราะขาดแคลน

กระทรวงสาธารณสุข สหราชอาณาจักร บอกให้แพทย์และพยาบาลอาจต้องทำงานโดยไม่ใส่ ชุดป้องกัน ขณะดูแลคนไข้โควิด 19 เพราะกำลังจะขาดแคลนในอีกไม่กี่ชั่วโมง

หน่วยงานสาธารณสุขสหราชอาณาจักร ระบุ แพทย์และพยาบาลในอังกฤษจะต้องทำงานกับคนไช้โควิด 19 โดยไม่มี ชุดป้องกัน เพราะกำลังจะขาดแคลนในอีกไม่กี่ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ ระบุให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องใส่ชุดกาวน์ป้องกันแบบกันน้ำ เต็มตัว ที่ออกแบบมาเพื่อกันละอองสารคัดหลั่งที่มีเชื้อโรคเข้าสู่ปากหรือจมูกผู้ใส่

ล่าสุด กระทรวงกลับแนะนำให้ใส่ผ้ากันเปื้อนพลาสติก เมื่อชุดกาวน์หมด สร้างความกังวลให้บุคลากรทางการแพทย์ว่าจะทำให้แพทย์และพยาบาลเสี่ยงติดเชื้อมากขึ้นอีก

“การใส่ชุดคลุมหรือชุดกาวน์แบบไม่กันของเหลว แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง พร้อมผ้ากันเปื้อนพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ในสถานการณ์ความเสี่ยงสูง และต้องปฏิบัติการที่ทำให้เกิดละอองของเหลว(ที่มีสารคัดหลั่งจากผู้ป่วย)” เป็นหนึ่งในทางเลือกที่บุคลากรทางการแพทย์ควรใช้ เมื่อขาดแคลนชุดกาวน์

อีกทางเลือกที่ทางการแนะนำคือ ให้ใช้ “ชุดกาวน์หรือชุดคลุมสำหรับผ่าตัด แบบที่ใช้ซ้ำได้ (ซักได้) หรือชุดที่คล้ายกัน (เช่นชุดห้องแล็บแขนยาว หรือชุดกาวน์แขนยาวสำหรับคนไข้ หรือชุดคลุมสำหรับอุตสาหกรรม) พร้อมกับผ้ากันเปื้อนพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง”

และทางเลือกสุดท้ายคือ ให้ใช้ชุดกาวน์แบบกันน้ำ เฉพาะเวลาที่ต้องรักษาคนไข้ด้วยวิธีที่อาจทำให้เกิดการกระจายของสารคัดหลั่ง หรือใส่สำหรับผ่าตัดเท่านั้น

สหราชอาณาจักรพบผู้ติดเชื้อแล้วเกินหนึ่งแสนราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว กว่า 14,500 ราย เป็นเจ้าหน้าที่การแพทย์กว่า 50 ราย ขณะที่รัฐบาลได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจเร่งค้นคว้าหาวัคซีนป้องกันโควิด 19

รัฐบาลอังกฤษระบุว่า ชุดป้องกัน (PPE) ราว 1 พันล้านชิ้น จะถูกจัดส่งไปทั่วสหราชอาณาจักรสุดสัปดาห์นี้ แต่โรงพยาบาลและบ้านพักคนชรา ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชุดกาวน์

related