svasdssvasds

สิงโตแอฟริกาใต้ ได้โอกาสออกมารีแลกซ์กลางถนน

สิงโตแอฟริกาใต้ ได้โอกาสออกมารีแลกซ์กลางถนน

เจ้าหน้าที่อุทยานเผยแพร่ภาพ สิงโตแอฟริกาใต้ มากมาย ออกมารีแลกซ์กลางถนน ระหว่างที่ประเทศอยู่ในภาวะล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมสถานการณ์ระบาด โควิด 19

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ แอฟริกาใต้ เผยแพร่ภาพ สิงโตแอฟริกาใต้ หลายตัวนอนรีแลกซ์อย่างสบายใจกลางถนนในอุทยาน ขณะที่ประเทศกำลังอยู่ระหว่างช่วงล็อกดาวน์

“นี่เป็นสิ่งที่ผู้มาเยี่ยมชมครูเกอร์ไม่ค่อยได้เห็น #SALockdown (ล็อกดาวน์แอฟริกาใต้) สิงโตฝูงนี้ ปกติอยู่ในอุทยานเคมปิอานา เป็นพื้นที่ของครูเกอร์ที่นักท่องเที่ยวจะไม่ได้เห็น บ่ายนี้ สิงโตเหล่านี้มานอนเล่นบนลาดยางนอกพื้นที่พักแรม” เจ้าหน้าที่อุทยาน ริชาร์ด ซอวรี ทวีต

ซอวรี ระบุว่า ตอนที่เขาถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ สิงโตก็ดูไม่ได้สนใจ ในขณะที่บางตัวก็หลับอยู่ สิงโตนั้นจะคุ้ยเคยกับการเห็นคนบนรถ และสัตว์ทุกชนิดจะกลัวคนเดินเท้าโดยสัญชาตญาณ “ถ้าผมทำให้สิงโตตื่น พวกเขาจะไม่ยอมให้ผมเข้าใกล้”

อุทยานทั้งหมดในแอฟริกาใต้ ปิดตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการล็อกดาวน์ ที่พยายามควบคุมการระบาดของโควิด 19

แอฟริกาใต้พบผู้ติดเชื้อแล้วราว 2,800 ราย และมีผู้เสียชีวิต 50 ราย

เจ้าหน้าที่อุทยานกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า สิงโตแอฟริกาใต้ นอนกลางถนนตอนกลางวัน ไม่ค่อยมีให้เห็นช่วงเหตุการณ์ปกติ เพราะจะมีรถวิ่งบนถนน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพนี้จะแปลกตา แต่เจ้าหน้าที่อุทยานระบุว่า พฤติกรรมของสิงโตโดยรวม ก็ยังไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง “พวกเขาแค่ออกมาพื้นที่ ที่ปกติจะออกมาไม่ได้ เมื่อมีนักท่องเที่ยว”

สิงโตแอฟริกาใต้ ได้โอกาสออกมารีแลกซ์กลางถนน สิงโตแอฟริกาใต้ ได้โอกาสออกมารีแลกซ์กลางถนน สิงโตแอฟริกาใต้ ได้โอกาสออกมารีแลกซ์กลางถนน สิงโตแอฟริกาใต้ ได้โอกาสออกมารีแลกซ์กลางถนน

ภาพจาก Kruger National Park

related