svasdssvasds

สหรัฐฯ เผยพบ "แมว" ติดเชื้อโควิด 19 คาดมาจากคนเลี้ยง

สหรัฐฯ เผยพบ "แมว" ติดเชื้อโควิด 19 คาดมาจากคนเลี้ยง

ทางการสหรัฐเผย พบแมวเลี้ยง 2 ตัว ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ กลายเป็นสัตว์เลี้ยงคู่แรกของสหรัฐฯ ที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก

"แมว" ติดเชื้อโควิด 19

วานนี้ 22 เม.ย. หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เปิดเผยการตรวจพบแมวเลี้ยง 2 ตัว ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ที่ก่อโรคโควิด-19 และกลายเป็นสัตว์เลี้ยงคู่แรกของสหรัฐฯ ที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก

แถลงการณ์จากห้องปฏิบัติการสัตวแพทยศาสตร์แห่งชาติ (NVSL) สังกัดกระทรวงเกษตร และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (CDC) ระบุว่าแมวทั้งสองตัว ซึ่งถูกอาศัยอยู่คนละพื้นที่กันในรัฐนิวยอร์ก มีอาการของโรคไม่รุนแรงและคาดว่าจะฟื้นตัวเต็มที่เร็วๆ นี้

ครอบครัวผู้เป็นเจ้าของแมวตัวแรกไม่มีใครมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก คณะผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าแมวอาจสัมผัสไวรัสฯ จากมนุษย์ผู้ติดเชื้อนอกบ้าน หรือจากสมาชิกครอบครัวที่ป่วยด้วยอาการเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการ ส่วนเจ้าของแมวอีกตัวมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกอยู่ก่อนที่แมวจะแสดงสัญญาณของการเจ็บป่วยในระบบทางเดินหายใจ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ แนะนำประชาชนดูแลแมวให้อยู่แต่ในบ้าน พาสุนัขเดินเล่นด้วยสายจูง และหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝูงชนแออัดอย่างสวนสาธารณะที่นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ ส่วนผู้ที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19 ควรงดสัมผัสใกล้ชิดสัตว์เลี้ยงและสัตว์อื่นๆ

 

Cr.xinhuathai

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related