svasdssvasds

"ทรัมป์" ผลักดันเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ แม้ยอดตายจากโควิด 19 ยังพุ่งสูง

"ทรัมป์" ผลักดันเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ แม้ยอดตายจากโควิด 19 ยังพุ่งสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ เร่งเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากรัฐต่างๆทั่วประเทศใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ พยายามผลักดันให้มีการเร่งเปิดเศรษฐกิจในสหรัฐ หลังจากรัฐต่างๆ ทั่วประเทศใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยยืนยันถึงความจำเป็นในการเปิดเศรษฐกิจ แม้มีรายงานคาดการณ์ว่า อาจมีคนตายเพิ่มขึ้นหากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งรวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม

ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวในวันอังคารตามเวลาสหรัฐว่า สหรัฐต้องเริ่งเปิดเศรษฐกิจ เพื่อให้ชาวอเมริกันกลับไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ แม้ว่าการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้มีผู้ป่วยหรือผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นก็ตาม

การผลักดันให้มีการเร่งเปิดเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์มีขึ้น แม้ว่าสถาบันชี้วัดและประเมินสุขภาพ ในสังกัดมหาวิทยาลัยวอชิงตันของสหรัฐ ได้ออกรายงานคาดการณ์ว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 อาจทำให้ชาวสหรัฐเสียชีวิตมากถึง 134,475 รายภายในวันที่ 4 ส.ค.

ไอเอชเอ็มอี คาดการณ์ว่า รัฐนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ รัฐเพนซิลเวเนีย รัฐแมสซาชูเซตส์ และรัฐมิชิแกน จะเป็นรัฐที่มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดนับจนถึงเดือนส.ค.

 

related