svasdssvasds

"โอบามา" จวก "ทรัมป์" แผนรับมือโควิดเข้าขั้น "หายนะ"

"โอบามา" จวก "ทรัมป์" แผนรับมือโควิดเข้าขั้น "หายนะ"

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ออกโรงวิจารณ์การบริหารจัดการวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเป็น “หายนะที่สร้างความอลหม่านครั้งใหญ่”

เว็บไซต์ news.yahoo.com เผยแพร่เทปบันทึกเสียงของนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ร่วมการประชุมทางโทรศัพท์ของ “สมาคมศิษย์เก่าโอบามา” เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาเรียกร้องให้สมาชิกของสมาคมซึ่งมีราว 3,000 คน ร่วมกันสนับสนุนนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้

ทั้งนี้ สมาคมดังกล่าวเป็นการรวมตัวของบรรดาเจ้าหน้าที่รัฐทุกระดับซึ่งเคยร่วมงานกับนายโอบามา ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ

นายโอบามากล่าวว่า การเลือกตั้งผู้นำสหรัฐที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงการแข่งขันระหว่างพรรคหรือระหว่างบุคคล แต่เป็นการต่อสู้กับความแตกแยก ความเห็นแก่ตัว และการปลุกระดมความเกลียดชังที่เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลานาน

นายโอบามายังได้กล่าวอีกว่า จริงอยู่ที่วิกฤตด้านสาธารณสุขครั้งนี้ถือเป็นเรื่องยากลำบาก “แม้กับรัฐบาลที่เก่งที่สุด” แต่การที่ความคิดแบบนี้ยังคงฝังรากลึกอยู่ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ทำให้วิกฤตครั้งนี้บานปลายเป็น “หายนะที่สร้างความอลหม่านครั้งใหญ่” และเป็นเหตุผลที่เขาต้องเคลื่อนไหวเพื่อให้นายไบเดนชนะการเลือกตั้ง และเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

 

ที่มาข่าว : www.bangkokbiznews.com

related