svasdssvasds

สหรัฐฯสกัดนำเข้า อิหร่านเผยต้องผลิต "เครื่องช่วยหายใจ" เอง

สหรัฐฯสกัดนำเข้า อิหร่านเผยต้องผลิต "เครื่องช่วยหายใจ" เอง

อิหร่านต้องเผชิญข้อจำกัดการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศ ซึ่งมีสหรัฐฯ เป็นผู้นำการปิดกั้น ทำให้อิหร่านต้องผลิตเครื่องช่วยหายใจเอง

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) สถานีโทรทัศน์เพรส ทีวี ของอิหร่าน เผยว่าอิหร่านได้เปิดตัวเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ผลิตในประเทศเป็นครั้งแรก

โดยบริษัทสัญชาติอิหร่าน ได้ผลิตเครื่องช่วยหายใจ ขณะเผชิญข้อจำกัดการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศ ซึ่งมีสหรัฐฯ เป็นผู้นำการปิดกั้นดังกล่าว

ปัจจุบันโรงพยาบาลหลายแห่งในอิหร่านยังคงพึ่งพาเครื่องช่วยหายใจที่นำเข้ามาก่อนหน้านี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 แต่เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า “การระบาดในอิหร่านจะแตะสูงสุดอีกครั้งในเดือนกันยายน” ซึ่งอาจทำให้เครื่องช่วยหายใจที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ

บริษัทฯ ประกาศว่าจะเร่งดำเนินงานอย่างสุดความสามารถเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ พร้อมเสริมว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ นั้นมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับบริษัทคู่แข่งในต่างประเทศ

ทั้งนี้ อิหร่านเป็นหนึ่งในประเทศภูมิภาคตะวันออกกลางที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากโรคโควิด-19 ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลกว่า 100,000 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตมากกว่า 6,500 ราย

related