svasdssvasds

“ทรัมป์” ชี้ถึงเวลาร่วมงานกับรัสเซียอย่างจริงจัง

“ทรัมป์” ชี้ถึงเวลาร่วมงานกับรัสเซียอย่างจริงจัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 10 ก.ค. 60 -- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชี้ว่า ตอนนี้ได้เวลาที่สหรัฐฯ ต้องร่วมงานอย่างจริงจังและสร้างสรรค์กับรัสเซียแล้ว หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้พบกับ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่การประชุม G20 เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยประธานาธิบดีทรัมป์โพสต์ทวิตเตอร์ของตัวเองว่า “ประธานาธิบดีปูตินได้ปฏิเสธกับผมอย่างจริงจัง ในกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่า แทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว”

 

“ทรัมป์” ชี้ถึงเวลาร่วมงานกับรัสเซียอย่างจริงจัง

 

ประธานาธิบดีทรัมป์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับผู้นำรัสเซียในการก่อตั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ร่วมกัน ซึ่งเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสมาชิกร่วมพรรครีพับลิกันทันที โดย นายมาร์โก รูบิโอ ส.ว.พรรครีพับลิกัน เย้ยหยันคำกล่าวของประธานาธิบดีทรัมป์ ด้วยการเปรียบเทียบว่า การร่วมแก้ปัญหาความปลอดภัยทางไซเบอร์กับรัสเซีย ก็เหมือนการร่วมแก้ปัญหาอาวุธเคมีกับรัฐบาลซีเรียของ นายบาซาร์ อัล-อัสซาด

ส่วนนายลินด์ซีย์ เกรแฮม ส.ว.พรรครีพับลิกัน อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า แม้ว่าความคิดนี้ของประธานาธิบดีทรัมป์จะไม่ใช่สิ่งที่โง่เขลาที่สุด แต่ก็ใกล้เคียง นอกจากนี้ นางนิกกี เฮลีย์ ทูตสหรัฐฯ ประจำองค์การสหประชาชาติ กล่าวว่า สหรัฐฯ ไม่ควรเชื่อใจรัสเซีย

 

related