svasdssvasds

อาการโควิด 19 พบในเด็กเท่านั้น แพทย์สหรัฐฯกำลังเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

อาการโควิด 19 พบในเด็กเท่านั้น แพทย์สหรัฐฯกำลังเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

นิวยอร์กรายงาน อาการโควิด 19 ที่พบในเด็กเท่านั้น ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตแล้ว 3 คน และกำลังอยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าสวนทางกับความเชื่อที่ว่าเด็กมีความเสี่ยงต่ำหรือไม่

อาการโควิด 19 พบในเด็กเท่านั้น

ผู้ว่ารัฐนิวยอร์ก รายงานว่าพบเด็กที่ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่เสียชีวิต เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับ อาการโควิด 19 และยังมีเด็กอีกหลายคนรับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยอาการระบบหลายอย่างอักเสบพร้อมกัน (Pediatric Multisystem Inflammatory Syndrome) ที่เชื่อว่าเชื่อมโยงกับโรคอุบัติใหม่นี้

นิวยอร์กกำลังอยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม ว่าอาการอะไรที่โรงพยาบาลต้องสังเกตในเด็กบ้าง และกรณีที่พบนี้ จะขัดแย้งกับความเชื่อที่ว่า เด็กมีความเสี่ยงจากโรคโควิด 19 น้อยกว่าผู้ใหญ่หรือไม่

อาการที่พบในเด็กเหล่านี้

อาการระบบหลายอย่างอักเสบพร้อมกัน ไม่พบร่วมกับอาการหลักๆ ที่พบในเด็กที่มีเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อาการใหม่ที่กำลังเป็นข่าวนี้ จะมีลักษณะเหมือนโรคคาวาซากิ และอาการท็อกซิกช็อก (Toxic Shock Syndrome -TSS) มากกว่า

โรคคาวาซากิ ทำให้ผนังหลอดเลือดอักเสบ และจำกัดการไหลเวียนของเลือดสู่หัวใจ ทำให้มีอาการไข้ติดต่อกันยาวนานกว่า 5 วัน มีผื่นขึ้น ต่อมที่คอบวม ปากแห้งแตก มือและเท้าบวม และตาแดง

อาการดังกล่าว ส่วนใหญ่พบในเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ แม้ว่าเป็นอาการที่อาจหนักถึงเสียชีวิต แต่ก็เป็นกลุ่มอาการที่รักษาได้

ขณะที่อาการท็อกซิกช็อก เกิดจากพิษที่ถูกผลิตขึ้นโดยแบคทีเรียสตาไฟโลคอคคัส ทำให้เกิดอาการไข้ และช็อก และส่งผลกระทบต่ออวัยวะภายใน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างนายแพทย์ เกลน บัดนิก ระบุว่า อาการที่แตกต่างกันหลายอย่างนี้ มีส่วนให้เกิดระบบหลายอย่างอักเสบพร้อมกัน (Pediatric Multisystem Inflammatory Syndrome) เป็นระยะสองของ อาการโควิด 19

“ระบบภูมิคุ้มกันมีปฏิกิริยาต่อไวรัสมากเกินไป เพราะนี่เป็นโรคเกี่ยวกับการอักเสบ จึงทำให้เกิดอาการคล้ายโรคคาวาซากิ” บัดนิกกล่าว

มีรายงานพบอาการเหล่านี้ในเด็กที่ไหนบ้าง

รัฐนิวยอร์กกำลังเก็บข้อมูลเด็กๆ อีก 85 คน ซึ่งส่วนใหญ่ตรวจพบแล้วว่ามีเชื้อ โควิด 19 ขณะที่เมืองซีแอตเทิลรายงานพบเด็กวัยรุ่นมีอาการช็อก ถูกส่งเข้าห้องผู้ป่วยวิกฤต

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเด็กจำนวนหนึ่งในสหราชอาณาจักรป่วยและมีอาการที่ไม่ค่อยพบบ่อยนัก ที่มีความเกี่ยวข้องกับโควิด 19 และยังมีที่อิตาลี และสเปน อาการที่ว่าคือการปวดช่องท้อง มีอาการในระบบทางเดินอาหาร อาการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ

โควิด 19 และอาการเกี่ยวกับ ระบบทางเดินอาหาร

อาการของโควิด 19 ที่เรารู้โดยทั่วไปว่าเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ คือ มีไข้ ไอ หายใจลำบาก แต่มีอีกหนึ่งอาการที่มักถูกมองข้าม คืออาการเกี่ยวกับ ระบบทางเดินอาหาร

สหรัฐฯ ประกาศ เพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง ซึ่งรวมถึงไม่สามารถรับรู้รสและกลิ่น หนาวสั่น และปวดกล้ามเนื้อ ศูนย์ควบคุมโรค สหรัฐฯ ประกาศเพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง คือ หนาว หนาวสั่น ปวดกล้ามเนื้อ ปวดหัวเจ็บคอ และ สูญเสียประสาทรับรสและกลิ่น ซึ่งอาการเหล่านี้อาจบ่งชี้ว่าติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ( COVID_19)

related