svasdssvasds

เด็กติดเชื้อ โควิด 19 ถึง 70 คนหลังฝรั่งเศสเริ่มให้เปิดโรงเรียนไม่กี่วัน

เด็กติดเชื้อ โควิด 19 ถึง 70 คนหลังฝรั่งเศสเริ่มให้เปิดโรงเรียนไม่กี่วัน

ฝรั่งเศสรายงานพบ เด็กติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ถึง 70 คน หลังอนุญาตให้โรงเรียนเปิดได้ไม่กี่วัน โดยได้สั่งโรงเรียนเหล่านั้นปิดทพการทันที

ฝรั่งเศสพบ เด็กติดเชื้อ จากโรงเรียน

หลังมาตรการล็อกดาวน์ในฝรั่งเศสผ่อนคลาย โรงเรียนราว 30 เปอร์เซ็นต์ได้เริ่มเปิดทำการเมื่อวันจันทร์สัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ก็มีรายงานพบ เด็กติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีความเกี่ยวโยงกับโรงเรียนถึง 70 คน

ฝรั่งเศสได้อนุญาตให้โรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมราว 40,000 แห่งเปิดทำการได้ โดยจำกัดนักเรียนที่ห้องละ 15 คน

สื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสรายงาน รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศส ฌอง มิเชล บลองเกร์ ให้สัมภาษณ์รายการวิทยุในฝรั่งเศส ระบุว่าการเปิดโรงเรียนอีกครั้งทำให้เด็กหลายคนอยู่ในสถานการณ์อันตราย โรงเรียนเหล่านี้ถูกปิดทันที ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีโรงเรียน 7 แห่งในทางตอนเหนือของฝรั่งเศสที่ต้องปิดทำการชั่วคราวอีกครั้ง

รายงานล่าสุดนี้ ทำให้รัฐบาลฝรั่งเศสอยู่ระหว่างความพยายามในการให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าประเทศกำลังจะก้าวข้ามโควิด 19 และต้องรับมืออย่างรอบคอบเพื่อรักษาสาธารณสุขของประชาชน

เด็กติดเชื้อ โควิด 19 ฝรั่งเศส

“นี่เป็นการตัดสินใจที่สำคัญ...จากการพูดคุยกับหลายคน (ที่โรงเรียนมัธยม) นักเรียนและครูแฮปปี้ที่จะกลับมาโรงเรียน นี่เป้นความจริง สถานการณ์นั้นไม่ปกติ​ แต่ก็ดีกว่าจะปล่อยให้พวกเขาไม่ไปโรงเรียนตั้งแต่มีนาคมจนถึงกันยายน” บลองเกร์กล่าว

บลองเกร์ ยังพูดถึงเด็กที่อยู่ในกลุ่มเปราะบางว่า ความกังวลหลักๆ และผลกระทบที่มีต่อเด็กที่มีพื้นฐานเปราะบาง ฝรั่งเศสต้องทำให้สังคมคุ้นชินกับการกลับไปเรียน นี่เป็นปัญหาใหญ่

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าจำนวน 70 คนที่ติดเชื้อจากโรงเรียน มีผู้สอนรวมอยู่ด้วยหรือไม่

แต่เนื่องจากระยะฟักตัวของโควิด 19 ยาวนานหลายวัน บลองเกร์ระบุว่า ก็มีความเป็นไปได้ว่า เด็กติดเชื้อ ที่พบ อาจได้รับเชื้อมาตั้งแต่ก่อนโรงเรียนจะเปิดทำการ

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้ รัฐบาลฝรั่งเศสเริ่มอนุญาตให้โรงเรียนมัธยมต้นในโซน “สีเขียว” เปิดทำการแล้ว พื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 น้อย ซึ่งไม่รวมกรุงปารีส

เด็กติดเชื้อ โควิด 19 ฝรั่งเศส

ภาพจาก XinhuaThai

'บิ๊กตู่' ชี้ 'เรียนออนไลน์' เพื่อแก้ปัญหาช่วงนี้ก่อนเปิดเทอม 1 ก.ค.

นายกฯ โต้กระแสโจมตี เรียนออนไลน์ ให้เรียนเพื่อแก้ปัญหาในช่วงนี้ก่อนเปิดเทอม 1 ก.ค.

เรียนออนไลน์ New Normal ที่ช่วยธุรกิจ ก้าวข้ามวิกฤตโควิด 19

Edutainment การต้องทำธุรกิจในยุคที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ ที่ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ต้องเรียนรู้และปรับตัวให้ได้กับ Digital Disruption เรียนออนไลน์ New Normal ช่วยธุรกิจก้าวข้ามวิกฤต โควิด 19 นี้ นับเป็นทางรอดของภาคธุรกิจที่ต้องปรับตัวสูง การเรียนการสอนในปัจจุบันนั้น ควรเป็นการบูรณาการองค์ความรู้ทางวิชาการ เข้ากับภาคปฏิบัติในโลกอุตสาหกรรมให้ทันท่วงที

related