svasdssvasds

"คานเย เวสต์" รับส่งเสียค่าเล่าเรียนลูกสาว "จอร์จ ฟลอยด์" ระดับวิทยาลัย

"คานเย เวสต์" รับส่งเสียค่าเล่าเรียนลูกสาว "จอร์จ ฟลอยด์" ระดับวิทยาลัย

แห่ชื่นชมคานเย เวสต์ ส่งเสียค่าเล่าเรียนลูกสาว “จอร์จ ฟลอยด์” พร้อมทุ่ม 60 ล้านช่วยคนดำเหยื่อความรุนแรง

วันที่ 5 มิ.ย. เดลีเมล์ สื่อชื่อดีงของอังกฤษ รายงานว่า คานเย เวสต์ แรปเปอร์ชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกัน สามีของ คิม คาร์เดเชียน เสนอจ่ายค่าเล่าเรียนระดับวิทยาลัยให้กับ ด.ญ.จีอานน่า ฟลอยด์ ลูกสาววัย 6 ขวบ ของ นายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่ถูกตำรวจใช้กำลังจับกุมจนถึงแก่ชีวิต และกลายเป็นกรณีล่าสุดที่ชาวอเมริกัน รวมถึงผู้คนทั่วโลกต่างลุกฮือร่วมประท้วงความรุนแรงเหยียดผิว

ทั้งนี้ “คานเย เวสต์” ได้จัดตั้งกองทุนการศึกษาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเงินบริจาค 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 62.9 ล้านบาท เพื่อมอบให้ครอบครัวคนผิวดำหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงและเสียชีวิตโดยฝีมือของตำรวจและคนผิวขาว สำหรับใช้จ่ายด้านต่างๆ รวมถึงค่าดำเนินคดีเรียกร้องความยุติธรรม

ก่อนหน้านี้ คานเย เวสต์ ได้ช่วยเหลือ ครอบครัวของ น.ส.บรีโอนา เทย์เลอร์ เจ้าหน้าที่แพทย์ห้องฉุกเฉินสาวผิวดำ วัย 26 ปีที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตคาห้องพักในรัฐเคนทักกี เมื่อเดือนมี.ค. โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติภารกิจจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อ้างว่าเคาะประตูเรียกและแจ้งว่ามีหมายค้น เพราะเชื่อว่าคนร้ายใช้ห้องดังกล่าวเป็นที่ส่งยา ก่อนบุกเข้าไปในห้องกระทั่งเกิดการเผชิญหน้าและลงเอยด้วยการยิงใส่น.ส.เทย์เลอร์หลายนัดจนเสียชีวิต

 

ที่มาข่าว : www.dailymail.co.uk

related